HỘI ÁI HỮU HẢI QUÂN HOUSTON

TỔ CHỨC NGÀY TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA

          Tiếp nối truyền thống hàng năm,  hội Ái Hữu Hải Quân Houston và vùng phụ cận đã long trọng tổ chức ngày tưởng niệm Hoàng Sa vào chiều Chúa Nhật 22 tháng 1 năm 2017 một mặt để tưởng nhớ các chiến sĩ Hải Quân đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa để chống lại quân Trung cộng xâm lăng , mặt khác để nung nấu tinh thần anh dũng chống ngoại xâm của con dân nước Việt . Ngày tưởng niệm đã được sự tham dự của các binh chủng bạn, đại diện cộng đồng, các tổ chức chính trị, hội đồng liên tôn và đồng bào Houston. Chương trình tưởng niệm được chia ra hai phần :  

         - Lúc 5 giờ trong một buổi chiều đầy gió, các chiến hữu HQ trong những bộ đại lễ trang trọng cùng với đại diện của các binh chủng bạn đã làm lễ chào quốc kỳ và đặt vòng hoa truy điệu, dâng hương các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh trong cuộc chiến đấu vì độc lập và tự do của miền nam Việt Nam tại tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ dưới sự điều hợp chương trình của chiến hữu Hồ Sắc.

         - Lúc 6 giờ 30 nghi thức chào cờ, phần tưởng niệm, rước linh vị , xướng danh và 74 ngọn nến được thắp lên rước lên bàn thờ để vinh danh 74 chiến sĩ đã hy sinh  trong trận hải chiến Hoàng Sa trong không khí trang nghiêm, đầy cảm động tại nhà hàng Ocean Palace dưới sự điều hợp nhịp nhàng của chiến hữu Bùi Hiệp. Sau đó là bửa cơm thân mật cùng thưởng thức một chương trình văn nghệ đấu tranh đặc sắc, hào hùng mang chủ đề " Hoang Sa Dậy Sóng " với sự đóng góp của ban hợp ca Hải Quân Houston, nhóm Anh Thư Thiện Nguyện và các ca sĩ Houston dưới sự điều hợp chương trình duyên dáng của Huyền Linh.  

         Chương trình tưởng niệm Hoàng Sa năm nay đã thành công tốt đẹp đó là nhờ tài điều động tổng quát của chiến hữu Hội Trưởng Đỗ Hữu Huân, tính năng động của các chiến hữu phó NV Nguyễn Đình Tân, Trần văn Niếu và các chiến hữu trong Ban Chấp Hành. Không nói đến chiến hữu Phó NV Đặng thành Trước và các chiến hữu HQ trong toán quân quốc kỳ và hầu kiếm là một điều thiếu sót, thêm nữa là giọng hát của nhóm Anh Thư Thiện Nguyện và ban hợp ca Hải Quân cùng các ca sĩ tên tuổi tại Houston, nghệ sĩ Hoàng Hoa , các chiến hữu và phu nhân Hải Quân điều hợp chương trình, tất cả đã ủng hộ tài chánh và đón góp những bàn tay, xây dựng cho sự thành công của ngày tưởng nhớ Hoàng Sa lần thứ 43, một bông hồng cho các bạn. Sau đây là những hình ảnh tiêu biểu :

 

               Chiếu hữu Hội Trưởng Đỗ Hữu Huân điều hợp tổng quát

   

         Quốc Kỳ VNCH và Hoa Kỳ phất phới tung bay trong chiều lộng gió

   

                                    Lễ đặt vòng hoa tại đài chiến sĩ Việt Mỹ.

   

                                         Quang cảnh buổi lễ tại tượng đài

   

             Chiến hữu Bùi Hiệp điều hợp chương trình khai mạc tại Ocean Palace.

   

                                                        Lễ chào cờ

 

                                                       Quang cảnh buổi lễ.

 

                                             Rước nến tưởng niệm

 

                74 ngọn nến cho những người nằm xuống trong lòng biển mẹ  

 

                  Huyền Linh điều hợp chương trình " Hoàng Sa Dậy Sóng "

 

                                       Ban Hợp Ca Hải Quân Houston

 

                                     Nhóm Anh Thư Thiện Nguyện

   

                              Quan khách đang xem phim hải chiến Hoàng Sa  

Xin vui lòng click vào link dưới đây để xem thêm toàn bộ hình ảnh của ngày tưởng niệm : 
https://goo.gl/photos/bUpzSK7vhdhvrrp28

Tường thuật tại Houston 23/1/2017

Thuỷ thủ già Houston  

 

Trở lại