HỒ SƠ VỀ ỦY BAN GÓP Ư 

Ngày 16.11.2019

Nguyễn Mạnh Trí tóm lược

Để quư Anh Chị dễ dàng trong việc truy cập, tôi đưa những tin mới nhất lên trước:

Mời xem những phần trước:

Hồ sơ về Uỷ Ban Góp Ư ngày 13.11.2019: Nguyễn Mạnh Trí tóm lược  

Hồ sơ về Uỷ Ban Góp Ư ngày 08.11.209: Nguyễn Mạnh Trí tóm lược  

 Ngày 17.11.2019

Mời xem: 
Trường Sa thuộc về ai?  Điệp Mỹ Linh

NGÀY 16 THÁNG 11 NĂM 2019  

Lá thư thứ ba về câu chuyện Trường Sa:

T góp ư, tranh luận đến tranh căi và chụp mũ...  

Kính thưa Niên trưởng Nguyễn Mạnh Trí,

Chúng tôi e rng UBGY mi gọi các cơ quan truyền thông, báo chí họp báo cũng khó ḷng làm cho UBXDTĐTN thay đổi lập trường của họ v́ họ vốn nặng ḷng T ÁI và v́ CÁI TÔI quá ln như lời một niên trưởng HQ thâm niên đă nói với chúng tôi hay v́ lư do nào khác của họ mà chúng ta chưa biết?

Chi bng quư v yêu cầu hội HQ Cữu Long có buổi họp khoáng đại để đầu phiếu theo đa số "băi nhiệm đương kiêm hội trưởng Phạm Lăng và giải tán UBXDTĐ đương nhim ("Gậy ông đập lưng ông" như họ đă tng da vào đầu phiếu 6/9 của UBXDTĐ ct bỏ Trường Sa). Băi nhiệm họ nhằm cu văn s rạn nứt và ct đt mầm móng gây chia rẽ càng ngày càng trầm trọng trong đại gia đ́nh HQ và đang có cơ nguy lan rộng đến cộng đồng khắp nơi. Thật đẹp mặt cho hải quân VNCH v́ 6 ông thần "nước mn" của hội HQ Cữu Long!

Hoc, nếu muốn chấm dứt tranh căi về TS th́ quư vị yêu cầu UBXDTĐ ghi rơ rng ĐTN này do QÚY ÔNG: Ph Lăng, TV Song, VĐ Thọ, v.v...thực hiện (Ghi rơ họ tên của 6/9 ông chủ trương ct bỏ TS).

Dưới đây chúng tôi xin trích dẫn nhng li phát biểu của những ông thần "nước mn" trong UBXDTĐ để dư luận tùy nghi đánh giá hành vi, tư cách, tŕnh độ văn hóa, học vấn và tư tưởng Quốc-Cộng của những nhân vật trong UBXDTĐ:

1/ Trong lá thư gi NT Trần Hương ngày 8/10/2019 có đoạn ông Trương Văn Song, trưởng ban XDTĐ đă viết: "Tôi vẫn không hiểu động lực, ư đồ ǵ khi 1 nhóm người chừng độ 20-30 trên tổng số hơn một ngàn người ủng hộ tài chánh cho dự án này, kêu gào thêm TS vào Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa một cách kiên tŕ, hung hăng dai dẳng như vậy. Tôi cảm thấy như họ có một mục tiêu, có một mẫu số chung, nhưng không dám khẳng định v́ nó rất là nhạy cảm và tôi th́ không có bằng cớ để chứng minh.

- Ông Hồ Hải đáp lại rằng: "Có vài điều trong mail của anh không trung thực. Tôi ví dụ: Có hàng ngh́n người ủng hộ đóng góp xây ĐTN, chỉ có vài chực người cố t́nh đánh phá….

Hàng ngàn người đóng góp th́ đúng nhưng điều anh không thành thật nói ra là có nhiều người khi nghe anh không chịu ghi thêm Trường Sa, hoặc họ đă ngưng gửi, hoặc đ̣i hoàn tiền lại hoặc như chị ĐML mà anh đề cập trong mail cũng đă lên tiếng, tiền chị không lấy lại nhưng yêu cầu không để tên chị là người ủng hộ v́ ĐTN không có TS".

- Xin hỏi ông TVSong rằng: theo ông chúng tôi yêu cầu có hai chữ TS trên ĐTN đă được ông cho là chúng tôi có hành vi đánh phá? Và ngược lại, thử hỏi các ông cắt bỏ TS như CSVN đă từng cắt bỏ TS, thừa nhận TS là của Trung Cộng lại được các ông tự hào là hành động yêu nước?

CSVN ngày nay c̣n biết chạy tội cho tội ác dâng biển đảo cho giặc phương Bắc (Trung Cộng) của các đàn anh chúng ngày trước th́ các ông lại tự hào việc "cắt bỏ TS" để làm nổi bật Hoàng Sa trong niềm hân hoan "Tự hào sau Chiến bại"? WHAT?.  

2. Ông Phạm Lăng, hội trưởng hội HQ Cữu Long đă  tuyên bố: "Chúng tôi xác định như thế để mọi người thấy đây là công việc của chúng tôi, không ai có trách nhiệm phải gánh vác hay có quyền chi phối những quyết định của chúng tôi".

- Úi chà! Lời lẽ của "đại quan" Phạm Lăng oai qúa! Oai như lệnh của một hạm trưởng trước thủy thủ đoàn! Các quan "non" tại hải ngoại được tấn phong "chức sắc" trong các hội đoàn cứ tưởng ḿnh là hạm trưởng đầy uy quyền và xem mọi thành viên khác như là những thủy thủ tập sự. Đó là căn bệnh của các quan "non" hải quân không có thuốc chữa.

Xin được hỏi: Theo ông đă nói: "không ai có trách nhiệm phải gánh vác hay có quyền chi phối những quyết định của chúng tôi". Th́ ra ĐTN là sản phẩm riêng của 6/9 ông trong UBXDTĐ. Như vậy, tại sao mấy ông lại quyên góp tiền từ bà con khắp phương để tạo của riêng ḿnh? Lạ chưa! Nếu là tiền túi của qúy ông bỏ ra xây tượng đài th́ chúng tôi tin rằng không có ai "dám" tranh căi.

Mấy ông xem ĐTN là của riêng của các ông, thiết nghĩ qúy ông hăy tự trọng, không nên sử dụng huy hiệu, h́nh ảnh, danh xưng của HQVNCH trên ĐTN. V́ đó là di sản của QLVNCH nói chung và của tập thể HQVNCH nói riêng. ĐTN có được là do cộng đồng đóng góp tài của th́ ĐTN là của cộng đồng. Như vậy mọi người trong cộng đồng có quyền góp ư hay lên tiếng. Tại sao ông Phạm Lăng, hội trưởng hội HQ Cữu Long không cho ai được lên tiếng như ông đă nói: "không ai có trách nhiệm phải gánh vác hay có quyền chi phối những quyết định của chúng tôi"....??? WHAT???

3. Ông Vũ Đ́nh Thọ trong UBXDTĐ cho biết: "Chúng tôi không làm chính trị, chúng tôi chỉ muốn có tượng đài. Chúng tôi thực hiện ĐTN là để tri ân 74 tử sĩ hy sinh ở Hoàng Sa chứ không liên quan đến chính trị, đấu tranh, đất nước ǵ hết".

- Xin hỏi: VC trong nước cũng đă nói y như vậy nhằm thực hiện chiêu bài "Ḥa hợp ḥa giải" (CỤI). Chẳng lẽ ông VĐThọ cũng là phe nhóm "hoà hợp ḥa giải"? Qúy ông không làm chính trị nhưng tại sao lại lạm dụng những di sản của QLVNCH như huy hiệu, danh xưng, huy chương, lon lá, quân phục của HQVNCH, v.v...và qúy ông chui vào hội đoàn quân đội làm ǵ? Mang hia đội măo, đủng đỉnh quân phục hải quân và đứng dưới lá Quốc kỳ VNCH để làm chi? Hay chỉ để quay phim, chụp h́nh, đóng tuồng? Hèn chi miền Nam có những người lính "không hồn" nên VNCH sớm mất nước và thua VC dài dài...

QLVNCH không hoà hợp ḥa giải với VC. Việc làm và tư tưởng của các ông làm cho chúng tôi nghi ngờ các ông có phải thật sự là sqhq của QLVNCH hay không? V́ trong hải quân trước kia có lắm sqhq "lậu" hay "ma", xuất thân là VC (dẫn chứng phía cuối bài). Hăy t́m đọc bài HUY HIỆU HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA của Điệp Mỹ Linh.

4. Mới đây một người mang tên Quan Tran có địa chỉ email: "baihap@outlook.com" đă dựa vào vài vị HQ Khóa 4/NT ủng hộ UBXDTĐ để mạnh mẽ chụp mũ những người yêu cầu có TS là tiếp tay thực hiện NQ.36 của csVN. Trong email, ông ta có đoạn viết như sau: "Trước Tuyên Ngôn Diên Hồng của quý bô lão khóa 4, chúng tôi thề nguyền cùng quý vị một lòng ủng hộ việc làm cao quý của Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa. Xin các bạn yên lòng tiến bước, sau lưng các bạn đã có chúng tôi, những người Hải Quân thầm lặng. Chúng tôi phải lên tiếng để ngăn chận nghị quyết 36 của CS mưu đồ phá rối tập thể của chúng ta. Xin hẹn gặp các Anh trong ngày khánh thành Đài Tưởng Niệm ngày 19 tháng 1 năm 2020".

- Xin hỏi ông "baihap": Ông lên tiếng để ngăn chặn NQ-36 của CSVN. Như vậy ông ngăn chận từ Ai và từ Đâu? Xin ông nói cho rơ. Nếu thật sự ông muốn ám chỉ phe chống "cắt bỏ TS" là tiếp tay nghị quyết 36 của CSVN th́ cám ơn ông đă cho chúng tôi được biết ai, chính là kẻ đánh phá khi nghĩ ngược lại từ lời chụp mũ của ông!

Hỏi ông rằng thêm hai chữ TS trên Tương đài lại là âm mưu của nghị quyết 36 của CSVN? Như vậy các ông ủng hộ "cắt bỏ TS" như CSVN đă từng cắt bỏ TS khỏi lănh hải VN để làm vừa ḷng Bắc Kinh là hành động yêu nước? Thật là điên rồ, thần kinh có vấn đề!

Và thưa ông, thoáng nh́n email của ông với bí danh "baihap" làm tôi chợt nhớ đến địa danh vùng xôi đậu VC có tên "Bảy Hạp" (VC dùng "i", không dùng "y"), mũi Ông Trang (Sông Cửa Lớn - Cà Mau)? Ven cửa biển Bảy Hạp, xóm Ông Trang có quán cô Lệ, nữ giao liên VC. Một HQ thiếu úy tên Lập, thuyền phó PCF bị bắt v́ có liên hệ với cô ta vào năm 1974.

Không biết ông có đọc qua bài "Những con chuột Đỏ trong cộng đồng của tác giả Kư Thiệt". Phần mở đầu tác giả đă viết: "Có thể nói các cộng đồng người Việt ở hải ngoại ngày nay đă thực sự biến thành những “vùng xôi đậu” giữa ta và địch, không khác ǵ t́nh trạng miền Nam VN trong thời chiến tranh....Tổ chức không có nội dung hay chủ đề đúng ư nghĩa của ngày lễ hay sinh hoạt để tạo sự lợi ích cho cộng đồng hay cho đoàn thể trở thành những lổ ‘cống’ cho những con chuột Đỏ trong cộng đồng".

Đúng ra chúng tôi không muốn nói đến những con chuột Đỏ trong HQVNCH, vi e rằng nói ra sẽ tạo sự nghi ngờ lẫn nhau trong tập thể HQ là điều không nên. Tuy nhiên suy nghĩ cho cùng và để hưởng ứng lời kêu gọi của tác gỉa Kư Thiệt nhằm vạch mặt VC và Việt gian trong cộng đồng và các hội đoàn, chúng tôi xin đề cập đôi chút về những con chuột Đỏ trong HQVNCH trước kia và trong các hội đoàn hải quân khắp nơi tại hải ngoại.

Như tài nguyên Khóa 21SQHQ chúng tôi có hơn 10 tên VC nằm vùng, sau 30/4/1975 một số lộ mặt với cấp bậc, chức vụ không nhỏ của VC, một số khác c̣n đang ẩn ḿnh chờ cơ hội đánh phá. Lúc tôi có mặt tại quân trường HQ Nha Trang năm 1973, một tên SVSQ/HQ Khóa 24 là VC nằm vùng bị ANQĐ bắt. Tôi cũng được biết vào thập niên 70, có ông mang cấp bậc đại tá, bí danh "anh Chín" đă dùng quân xa đi đón nhiều phần tử trốn quân dịch hay VC ở các tỉnh xa, có nơi tận trong miệt quê, đồng ruộng đưa về tập trung tại một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Thành, quận G̣ Vấp (Đồng Ông Cộ - ổ VC). Tại đây chúng thay tên đổi họ và dùng bằng cấp giả để vào hải quân. Đại tá "anh Chín" này vừa qua đời hơn một năm nay tại San José, Calidornia.

Bởi vậy có nhiều vị thắc mắc tại sao SQHQ có những "quan" không có tư cách, mất dạy, không có kiến thức và thậm chí chưa đọc và viết rành chữ Việt (v́ chúng sử dụng bằng cấp "ma" để vào SQHQ. Quân trường ngày xưa việc tốt nghiệp ra trường qúa ư dễ dàng, miễn là đừng vi phạm kỷ luật để bị đánh rớt). Các tên hải quân gỉa hay ma như trong vài trường hợp kể trên chính là những con chuột Đỏ mặc quân phục hải quân VNCH trong thời chiến cũng như đang ẩn núp trong các hội đoàn tại hải ngoại.

Tóm lại, câu chuyện có hay không có TS đă đi từ góp ư đến tranh luận, rồi đến tranh căi và hiện nay đang xuất hiện tṛ chụp mũ UB Góp ư như lời chụp mũ của TV Song và lời chụp mũ mới đây của Trần Quan "baihap" phe "cắt bỏ TS" sẽ làm bùng nổ "cuộc chiến" Quốc -Cộng trong thời gian tới.

Cũng cần nên thấy sự sụp đổ của chế độ VNCH không phải chỉ do người Mỹ quay lưng và “đồng minh tháo chạy”, mà c̣n do những mũi giáo đâm thẳng sau lưng dân quân miền Nam.

Trên đời có bốn cái ngu,

Làm mai, lănh nợ, gác cu, cầm chầu.

Thứ năm ngu nhưng lại đứng đầu.

Đó là cuồng tín theo hầu cộng nô.  

(Trích trong bài "Những con chuột Đỏ trong cộng đồng của Kư Thiệt).

Thị trưởng Tạ Đức Trí và PTT Kimberly Hồ đang có nguy cơ recall bị băi nhiệm cũng v́ từ những mũi giáo của người Việt đâm sau lưng! Và không khéo họ sẽ bị đối phương tấn công vào việc hai chữ Trường Sa không có trên ĐTN, v́ chinh họ là hai nhân vật chủ xướng dự án ĐTN và đă chọn giao cho UBXDTĐ, đứng đầu là TV Song để thực hiện dự án cho dù thị trưởng Trí đă tuyên bố không có trách nhiệm trong việc tiến hành dự án...Who know?

Qua diễn biến về ĐTN để thấy ai thật sự là những con chuột Đỏ, ai là Việt gian và ai là kẻ đánh phá tập thể hải quân VNCH và xa hơn nữa là đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại sau khi ĐTN được khánh thành không có TS? Thời gian sắp tới sẽ trả lời.

PQ Nam

*****

vgp <vgpgermany@gmx.net>

To:'Tri Nguyen','Hải Hồ','Trần Văn Nhơn HĐ1DP','Peter Vu22','Nguyen Van Tranh'and 43 more...

Cc:'vgp'

Nov 16 at 1:39 AM

Kính quư niên trưởng, quư chiến hữu,

Chúng ta hầu hết là giới HQVNCH đang quan tâm tới chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và liên quan tới Công Ước Quốc Tế về Luật Biển UNCLOS 1982. Trong chúng ta ai cũng thừa hiểu rằng nếu Việt Nam để mất chủ quyền trên biển đảo th́ thiệt hại nhiều lắm.

Nhân đây tôi có câu hỏi xin quư niên trưởng nào biết đến chủ quyền của biển đảo th́ xin chỉ bảo giùm cho.

Tôi c̣n nhớ khi tôi học năm thứ 4 Đại Học Luật Khoa Sài G̣n, ban Công Pháp, tôi thường mua Đặc San Quốc Pḥng được phổ biến hàng tháng hoặc tam cá nguyệt, trong đó có nhiều bài biên khảo của các giáo sư ĐHLKSG và Học Viện Quốc Gia Hành Chánh thuộc mọi lănh vực. Nếu tôi nhớ không lầm th́ tôi có đọc bài viết về chủ quyền biển đảo. Đại ư rằng: Nếu một quốc gia đang có chủ quyền trên một đảo trên biển mà bị quốc gia khác cũng tuyên bố chủ quyền. Ví dụ như việc tranh chấp hiện nay ở biển Đông. Nếu quốc gia có chủ quyền thực sự mà không phản ứng, phản biện, không có dân cư ngụ, không có cơ quan hành chánh ǵ cả, không có tài liệu pháp lư, di tích lịch sử chứng minh, th́ sau 50 năm quốc gia đó xem như đă đánh mất chủ quyền đảo đó. Với lư do đó nên mặc dù CSVN chưa một lần hiện diện trên quần đảo Hoàng Sa, CSVN cũng phải phản biện lại TC khi TC tuyên bố chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa. Tôi ủng hộ việc tuyên bố đó của VN dù ở thể chế nào đi chăng nữa v́ quần đảo HS va TS là 2 quần đảo của Tổ Quốc VN. V́ vậy động thái loại trừ quần đảo Trường Sa ra khỏi biển Đông thuộc chủ quyền VN của bất cứ ai dù dưới h́nh thức nào, theo tôi, đều được xem như vô t́nh tạo nhiều sơ hở có lợi cho TC hoặc đối phương đang tranh chấp.

Xin cảm ơn quư niên trưởng cùng quư chiến hữu. Xin kính chúc quư niên trưởng cùng quư chiến hữu cuối tuần thật nhiều an vui.

Kính

KS NV Phảy

http://navygermany.gerussa.com  

 

Trở lại