19.01.1974 - 19.01.2017 Ngày Hoàng Sa

Những lễ tưởng niệm tử sĩ HQ VNCH trong trận hải chiến tại Hoàng Sa tại các nơi ở VN, xuất phát từ đáy ḷng của người dân và tổ chức đúng ngày  mới thật sự có ư nghỉa. Tổ chức giản dị dù với năm ba học sinh hay trên chiếc thuyền đánh cá, dù dưới trận mưa hay dưới sự đe doạ của công an, thiên hạ vẫn đến.
Không cần phải tổ chức lễ tưởng niệm nếu cần phải đi quyên tiền  hay có ăn uống trong nhà hàng Tàu sau buổi lễ mới là long trọng. Lễ tưởng niệm mà tiện lợi và vui thú cho người đi dự th́ c̣n ǵ ư nghỉa đối với người đă hy sinh.

hvkt

 

https://www.youtube.com/watch?v=xJPKEGsh7so

https://www.youtube.com/watch?v=w5yPYjnJpfw

https://www.youtube.com/watch?v=Q1-R2UPPzR4&feature=em-uploademail

https://www.youtube.com/watch?v=a4TVEau07O0&feature=youtu.be  

***

Kính thưa quư vị:

Hàng năm cứ mỗi lần tưởng niệm các từ sĩ Hoàng Sa, hầu như tất cả các hội HQ/HH trên thế giới đều tổ chức làm lễ truy điệu , tùy theo phương tiện và truyền thống của mọi hội đều có phương cách tổ chức khác nhau.  Đây là một điều nên làm và đang khích lệ.  Nay Lễ tưởng niệm này đă được đồng bào trong nước chú ư và cử hành một cách trân trọng mặc dầu họ bị nhà cầm quyền địa phương ngăn cản, phá rối theo chỉ đạo của công sản Hà Nội. Ở hải ngoại, chúng ta không nên để rơi vào t́nh trạng làm phá hỏng tập quán của những buổi lễ có tính cách linh thiêng này của các hội HQ/HH, bằng những chỉ trích những tiểu tiết mà gây phương hại cho t́nh đoàn kết của tập thể hải quân; mọi sai sót sẽ được sửa chữa theo tinh thần trách nhiệm và tập quán điều hành của mỗi hội HQ/HH địa phương. Tổng Hội Hải Quân Hàng Hải có nhiệm vụ điều hợp, nhưng đă lâu nay không thấy hoạt động nào đáng kể, ngoại trừ việc đăng Cáo Phó.

Hải

 

Trở lại