NGƯỜI VIỆT: ĐÁNG THƯƠNG HAY ĐÁNG TRÁCH

Đại-Dương 

 

Nhóm Bách Việt gồm có 100 dân tộc mà chỉ c̣n Lạc Việt (dân Việt trồng lúa nước) tồn tại, không bị pha loăng với Hán Tộc nhờ tinh thần đồng chủng và ư chí tự chủ, độc lập.

Theo ḍng lịch sử, dân tộc Việt Nam không may phải sống kề cạnh chủ trương bành trướng bá quyền của Hán Tộc, tức Chủ nghĩa Đại Hán.

Người ta có thể chọn láng giềng. Việt Tộc không thể chọn quốc gia tiếp giáp mà chỉ đồng tâm giữ lấy bờ cơi, giống ṇi trước của hiễm hoạ Hán Tộc.

Việt Tộc ở thế hạ phong so với Hán Tộc nên muốn tồn tại cần ư chí quật cường, ḷng yêu nước thương ṇi vượt trên mạng sống. Tướng Trần B́nh Trọng bị giặc Nguyên Mông bắt năm 1285 đă khẳng khái trả lời: “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”.

Một ngàn năm đô hộ Giặc Tàu đă chấm dứt nhờ ư chí quật cường của dân tộc khi gặp được chí sĩ.

Một trăm năm nô lệ Giặc Tây đă giúp Việt Nam không bị Hán Tộc quấy rầy hoặc đồng hoá mà Sài G̣n được mệnh danh “Ḥn Ngọc Viễn Đông”.

Quyền Dân Tộc Tự Quyết được Hội Quốc Liên chấp thuận phải tạm hoăn v́ Đệ nhị Thế chiến và tái thực hiện khi Liên Hiệp Quốc thành h́nh đă giúp cho nhiều nước Á Phi thu hồi độc lập mà chẳng tốn xương máu.

Bất hạnh cho Việt Tộc khi Hồ Chí Minh đội lốt yêu nước, quyết chí làm tay sai cho Liên Sô và Trung Cộng để xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam. Cuộc chiến uỷ nhiệm Cộng Sản - Tư bản suốt 30 năm (1945-1975) làm tan nát Việt Nam, ly tán ḷng người, chất ngất hận thù đă không c̣n bom đạn mà cuộc chiến “thoát Trung” vẫn tiếp diễn.

Việt Tộc đang đứng trước nguy cơ Hán-hoá hoặc bị thống trị ngày càng lộ liễu đă đặt ṇi giống Lạc Hồng vấn nạn độc lập tự chủ, dân chủ tự do, niềm tự hào dân tộc bị Quốc tế Cộng sản tướt đoạt.

Chủ tịch Tập Cận B́nh đă công khai khuyến khích các quốc gia khác nên noi gương xây dựng đất nước theo mô h́nh Xă hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc. Hà Nội đang cố bắt chước.

Tuy nhiên, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019, Tỉ phú thiên tả George Soros phát biểu “Trung Quốc áp đặt một mối đe doạ chết người đối với các xă hội cởi mở dựa vào sự kết hợp giữa chế độ đàn áp và công nghệ thông tin (IT) nhằm tạo ra 'hệ thống tín dụng xă hội' để buộc công dân phục vụ cho lợi ích của nhà nước độc đảng theo những cách chưa từng có trong lịch sử … Sáng kiến Đới và Lộ (BRI) được thiết kế để thúc đẩy lợi ích của Trung Quốc chứ không phải lợi ích các nước tiếp nhận”.

Một gáo nước lạnh tạt vào những khuôn mặt hân hoan tán tụng các nguyên tắc xă hội chủ nghĩa đă bỏ phiếu cho các ứng viên cực tả tại Tây Phương và Hoa Kỳ, kể cả số cử tri gốc Việt từng đánh đố mạng sống khi trốn thoát chế độ cộng sản.

Dân chủ Cấp tiến (thiên tả) là b́nh minh của Chủ nghĩa Cộng sản đă bị cử tri Phương Tây bỏ rơi trong hai năm qua. Tinh thần quốc gia dân tộc đă thắng thế xu hướng quốc-tế-hoá.

Nhưng, tại Hoa Kỳ th́ Đảng Dân Chủ đang tranh cử với cương lĩnh cực tả. Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez đề nghị áp thuế 70% lên người có lợi tức trên $10 triệu. Ứng viên tổng thống năm 2010, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren tuyên bố sẽ đánh thuế nặng lên 75,000 gia đ́nh giàu nhất Hoa Kỳ, kể cả gia đ́nh Tổng thống Donald Trump. Thống đốc Virginia, Ralph Northam và Dân biểu Tiểu bang Virginia, Kathy Tran bảo trợ một Dự luật Phá thai dễ dàng vào giai đoạn cuối thai sản.

Trong Thông điệp đầu năm 2019, Tổng thống Donald Trump phản bác những lời kêu gọi áp dụng chủ nghĩa xă hội rằng “Nước Mỹ được thành lập dựa trên tự do và độc lập, không bị chính phủ cưỡng ép, thống trị và kiểm soát. Chúng ta được sinh ra trong tự do, và chúng ta sẽ sống với tự do. Chúng tôi lặp lại một quyết tâm rằng Hoa Kỳ sẽ không bao giờ là một quốc gia xă hội chủ nghĩa”.

Chủ nghĩa Xă hội Bolivar Thế kỷ 21 đang bị dân chúng Venezuela bác bỏ. Cộng đồng quốc tế Tây Phương và nhiều quốc gia Nam Mỹ ủng hộ nguyện vọng chính đáng của dân tộc khốn khổ này. Thiên tả như Á Căng Đ́nh, Ba Tây cũng đă xoay sang phía hữu thuận theo nguyện vọng của dân chúng. Dư luận nghi ngờ về khả năng phán đoán của những kẻ ủng hộ tả phái.

Ở Việt Nam, cử tri sợ và chê kiểu “đảng cử dân bầu” mà khi trở thành công dân trong các quốc gia dân chủ tiên tiến th́ lười tới thùng phiếu, đồng nghĩa với từ bỏ quyền Hiến định từng mơ ước. Hoặc chịu ảnh hưởng tả phái.

Người Việt bỏ nước ra đi v́ không muốn sống trong xă hội luật rừng, nhưng, chẳng chịu hiểu rơ và tuân hành nghiêm chỉnh luật pháp của nơi dung thân.

Một số chủ tiệm làm móng tay ở Anh Quốc đă biểu t́nh trước Toà Thượng thẩm Luân Đôn hôm 23/01/2019 khi phiên kháng cáo vụ án “nô lệ thời hiện đại” diễn ra. Toà y án với 3 bị cáo từ án treo tới tù 5 năm tù giam do vi phạm Đạo luật Nô lệ Hiện đại 2015 của Anh Quốc.

Đạo luật này quy định rơ ràng “cho thuê nhà rồi trừ tiền thuê, tiền ăn vào tiền công ở bất kỳ một cơ sở kinh doanh nào đều thuộc vào h́nh thức nô lệ”. Một người vào Anh Quốc bất-hợp-pháp th́ làm bất cứ việc ǵ cũng không-hợp-pháp.

Đa số Việt Kiều (công dân CHXHCNVN) tuy chứng kiến môi trường tự do và phát triển khi dân chúng Đông Âu và Nga ném Chủ nghĩa Cộng sản và giỏ rác lịch sử, nhưng, vẫn không từ bỏ quan hệ với Nhà nước Việt Nam. Kiểu nô lệ thời hiện đại, buôn lậu, buôn người làm mất thanh danh người Việt. Họ làm cánh tay nối dài của Hà Nội gây khó khăn cho thiểu số người Việt yêu chuộng tự do, dân chủ.

Tại Tây Phương, người gốc Việt đông hơn Việt Kiều, nhưng, cứ ngộ nhận là Việt Kiều làm con gà đẻ trứng vàng cho Hà Nội. Mọi loại tiền gửi về hoặc tiêu pha ở Việt Nam với lư do ǵ cũng chỉ giúp cho Đảng Cộng sản giải quyết nhiều khó khăn và vỗ béo cán bộ; khiến bà con, ḍng họ mất ư chí tự lực tự cường, vui với đời sống tầm gởi.

Việt Kiều ở Tây Phương ít hơn lẽ ra phải chịu ảnh hưởng của số đông gốc Việt, nhưng, lại chi phối sinh hoạt của người Việt về xu hướng thiên tả, về mối quan hệ với Hà Nội. Ai thề sẽ không về Việt Nam khi chưa sạch bóng cộng sản mà đă vội phản bội lời thề?

Một số người Việt Nam hoặc gốc Việt chủ trương áp dụng khẩu hiệu “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” do Chí sĩ Phan Châu Trinh (1872-1926) xướng xuất năm 1905 để lật đổ chế độ cộng sản mà quên mất hai điều: (1) Dân trí Việt Nam năm 1905 thấp hơn cuối thập niên 1900 và đầu thế kỷ 21 nên phải cần nâng caio dân trí. (2) Các cuộc cách mạng ở Đông Âu, Caucasus, Trung Á, Trung Đông, Bắc Phi đă thành công mà dân trí cũng không cao hơn dân Việt hiện nay.

Lẽ ra phải “chấn dân khí” để gây lại khí tiết v́ dân, v́ nước quên ḿnh th́ vài nhà tự nhận “ngọn cờ đầu” ở quốc nội chỉ lo trích dẫn những kinh điển dân chủ mà ai cũng biết trong khi chẳng dám xuống đường đ̣i tự do dân chủ cùng với người dân như nhiều nhân vật phản khán khắp thế giới đă làm.

Điều này chỉ giúp cho Đảng Cộng sản kéo dài tuổi thọ trước nỗi đợi chờ vô tận của dân tộc Việt Nam.

Người gốc Việt ở hải ngoại đ̣i Hoà giải, Hoà hợp với cộng sản măi mà chẳng được chi bởi: (1) Hoà giải, Ḥa hợp chỉ thành công khi “phe thắng” phải hoà giải với “phe thua” mới dẫn tới Hoà hợp Dân tộc. Cộng sản Việt Nam từ năm 1975 chỉ kiên tŕ chủ trương Hoà hợp, Hoà giải nên bế tắt. (2) Hoà giải chỉ thành sự thực khi hai bên có thực lực tương đương. Các cuộc xuống đường đông đúc và rầm rộ tại Đông Âu, Trung Á, Bắc Phi, Châu Âu … buộc nhà cầm quyền phải ngồi vào bàn đàm phán. Hô khẩu hiệu chỉ có kết quả rất hạn chế.

Trong cuộc nội chiến (1955-1975), Hà Nội đă cài rất nhiều gián điệp vào mọi lĩnh vực từ thấp tới cao làm suy yếu chính nghĩa và tiềm lực quốc gia dù cho Việt Nam Cộng Hoà có nhiều cơ quan an ninh, t́nh báo, cộng thêm CIA.

Cộng đồng tị nạn cộng sản không có điều kiện như thời Việt Nam Cộng Hoà nên chỉ trông cậy vào tinh thần chống cộng của người gốc Việt thiếu chuyên môn.

Thay v́ cô lập, người gốc Việt lại bao che Việt Kiều v́ lư do cá nhân hoặc tư lợi nên Cộng đồng rơi vào trường hợp nuôi ong tay áo. Ai mạnh dạn đứng ra tố cáo th́ bị chúng dùng tiền và luật pháp nước sở tại để trừng phạt làm gương.

Kiều hối năm 2018 lên tới $15.9 tỉ do Ngân hàng Thế giới tung ra được Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nâng lên thành $18.9 tỉ. Con số này không phù hợp với thực tế nên bị nghi ngờ.

Người gốc Việt mang tiền về Việt Nam đầu tư, du hí, bao che cho những sai trái của Việt Kiều trong khi Tổng thống Donald Trump kêu gọi bằng biện pháp kinh tế để kéo vốn trở về Hoa Kỳ và cương quyết loại trừ chủ nghĩa xă hội có lộ ra tính ích kỷ, vô ơn đối với quốc gia đă cưu mang hay không?

Ai ưa xă hội chủ nghĩa nên sang Gia Nă Đại hoặc Châu Âu sinh sống v́ dân Mỹ thích tự do và độc lập, không bị chính phủ thống trị, hăy tránh làm con rối cho bọn lái buôn chính trị.

Đại-Dương

 

Trở lại