Yêu nưc chân chính, Yêu nưc gi hiu, Yêu nưc hn ch

        Đại-Dương

 

Yêu nước: nói dễ làm khó nên vàng thau lẫn lộn, khó đánh giá, dễ sai lầm mà hối hận cũng đă muộn rồi.

Cuộc sống của loài người kể từ khi khai thiên lập địa chẳng phải chỉ có sai và đúng như đen với trắng mà c̣n nhiều màu sắc pha trộn như áng mây trời. Do đó mà cuộc đời trở nên phức tạp, quyến rũ, kích thích óc sáng tạo, hành động phiêu lưu, mạo hiểm.

Yêu nước chân chính

Từ khi chào đời, con người đă nh́n thấy quanh ḿnh những ánh mắt tŕu mến, những bàn tay vuốt ve, những căn pḥng, ngôi nhà, đường sá, sông núi, biển hồ, thôn xóm, tiếng cười, giọng hát, câu ḥ như quyện thành tâm lư yêu người, họ hàng, cḥm xóm, quê hương, đất nước, dân tộc. Tất cả những yếu tố đó cấu thành ḷng yêu nước của mỗi con người Việt Nam.

Do đó, khi quê hương cất tiếng gọi, những đứa con yêu nước chân chính đă hàng hàng lớp lớp nhập ngũ, ṭng chinh chỉ một lư do duy nhất “thi hành nghĩa vụ quốc gia và bổn phận công dân” để bảo vệ gia đ́nh, làng xóm, quê hương dù có phải thịt nát, xương tan.

Có người không trở về để nh́n thấy những giọt lệ tuôn trào như máu trên g̣ má trẻ thơ, vợ hiền, cha mẹ, anh em cùng nét nhăn nheo của ông bà đang vấn khăn tang.

Những thương, bệnh binh vẫn hănh diện đă hy sinh một phần thân thể cho đất nước, dân tộc. Họ được đồng bào giúp đỡ, khuyến khích bằng ánh mắt thương yêu, tŕu mến để tiếp tục góp sức xây dựng xă hội.

Họ cầm súng chiến đấu oai hùng bất chấp mạng sống không v́ ông A bà B, đảng C phái D mà bởi nghĩa vụ của chàng trai thời binh lửa, món nợ núi sông.

Họ yêu đất nước dân tộc, thù ghét ngoại xâm và bọn cỏng rắn cắn gà nhà, làm tay sai cho ngoại bang.

Bởi thế, bất cứ ở cương vị nào, sống ở đâu th́ những người Việt Nam yêu nước chân chính cũng tiếp tục chiến đấu bằng nhiều phương tiện khác nhau miễn có cơ hội giúp nước, cứu dân.

Lời ong, tiếng ve chẳng làm họ chùn bước mà c̣n giúp họ cải thiện phương pháp đấu tranh hữu hiệu hơn cho quyền dân tộc tự quyết, quyền xây dựng đất nước sánh vai cùng bốn bể năm châu.

Yêu nước giả hiệu

Nhà cầm quyền và giới sĩ phu thời quân chủ ra rả giảng dạy, kêu gọi dân chúng thể hiện tinh thần yêu nước, thương ṇi qua thi phú, giáo huấn bằng văn hoá Trung Hoa! Họ miệt thị những sĩ phu chân chính sáng chế ra chữ “Nôm” để thay thế cho chữ Hán bằng câu “nôm mna là cha mách qué”.

Giới trí thức Nhật Bản, Đại Hàn đă dựa trên nền tảng chữ Hán để sáng chế chữ viết mang tinh thần dân tộc nên tránh được kiểu rập khuôn tư tưởng Đại Hán.

Lệ thuộc văn hoá dẫn tới lệ thuộc toàn diện một cách tiệm tiến mà Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam và nhóm trí thức xă hội chủ nghĩa vẫn chưa tỉnh ngộ.

Một số trí thức tại Việt Nam Cộng Hoà tự dán nhăn hiệu “yêu nước” để tham gia Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam.

Tuy biết rơ Mặt trận do Hà Nội dựng lên, nhưng, nhóm trí thức thiên tả hoặc đảng viên cộng sản Pháp như nữ Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa hùa theo với hy vọng sẽ trực tiếp cai trị Miền Nam vĩ tuyến 17 thay thế cho chính quyền hữu phái.

Họ biết rơ chủ trương độc quyền toàn trị cùng hành động dă man khủng khiếp mà đảng viên cộng sản đă thực hiện tại Liên Sô, Trung Cộng và các phong trào giải phóng trên thế giới, kể cả Việt Nam. Nhưng, v́ chủ nghĩa cộng sản và quyền lợi cá nhân mà họ đẩy 20 triệu dân Miền Nam vĩ 17 vào ṿng tay tàn ác cộng sản.

Hơn 30 trí thức thiên tả vào bưng và một số hoạt động phá rối Việt Nam Cộng Hoà bị Hà Nội gạt ra khỏi cuộc chơi quyền lực khi giải tán Mặt trận chừng một tháng sau 30-04-1975.   

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Nhưng, một số trí thức đă thúc đẩy sinh viên và học sinh đ̣i lật đổ Chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, đ̣i Mỹ rút quân, chấm dứt chiến tranh.

Một số du học sinh từ Việt Nam Cộng Hoà ở Nhật Bản, Tây Phương hùa nhau theo phong trào phản chiến để khỏi bị trục xuất dù cho Tổ Quốc đang lâm nguy. Hành động ích kỷ này đă vô t́nh làm suy yếu tiềm lực quốc gia, khuyến khích kẻ thù quyết tâm xiềng xích Việt tộc. Họ tự dán danh hiệu yêu nước muốn quê nhương sạch bóng quân thù, nhưng, Việt Nam đă thống nhất mà vẫn sống ở hải ngoại, không trở về xây dựng quê hương v́ yêu bản thân bằng tấm ḷng mà yêu tổ quốc, dân tộc bằng khẩu hiệu! 

Trí thức thiên tả, sinh viên học sinh, du học sinh đă quên một cách kỳ quái. Chính Đảng Cộng sản Việt Nam tuân lệnh Mạc Tư Khoa và Bắc Kinh tiến chiếm miền Nam Việt Nam dù có phải đốt cháy cả Dăy Trường Sơn, hy sinh tới người lính cuối cùng.

Họ nhận được phần thưởng “bưng bê” cho cán bộ cộng sản bất chấp số phận mất tự do của dân tộc và không c̣n cơ hội thành rồng thành hổ như Đại Hàn, Tân Gia Ba, Đài Loan, Hồng Kông!

Đảng viên cộng sản thuần thành biết rơ hơn ai hết về thế giới đại đồng, không biên cương nên quốc gia chỉ là một mắc xích trong guồng máy Đệ tam Quốc tế. Nhưng, cứ trương khẩu hiệu “yêu nước” để đẩy người Việt Nam vào ḷ lửa chiến tranh, nồi cháo hận thù dân tộc nhằm duy tŕ quyền cai trị lâu dài của Đảng Cộng sản.

Yêu nước hạn chế

Sau khi Hà Nội thống nhất đất nước, người miền Nam vĩ tuyến 17 cảm thấy như bị trời sập đè lên, che lấp ánh mặt trời, mất cả tự do, tiêu tan tài sản, sống trong phập phồng lo sợ nên t́m mọi cách thoát khỏi thiên đường cộng sản. Dù cho hy vọng sống sót mong manh c̣n hơn phải sống với bầy quỷ dữ.

Một số người miền Bắc ấp ủ giấc mơ được giải phóng khỏi kiếp ngựa trâu, bổng tan biến như giấc mộng kê vàng. Tuy nhiên, cũng tạo điều kiện để lớp du sinh và lao động xă hội chủ nghĩa Việt Nam ở Liên Sô và Đông Âu lưu lại xứ người lập ra cộng đồng người Việt ở mỗi quốc gia. Họ tham gia các sinh hoạt dân chủ và thúc đẩy sự thay đổi đa nguyên nơi quê cũ. Nhưng, các Toà Đại sứ cộng sản đă dùng mọi thủ đoạn buộc người Việt trong khối cựu cộng sản làm công cụ phục vụ quyền lợi của ĐCS.

Công dân Việt Nam Cộng Hoà đến các xứ lạ sau những nỗi gian truân trên con đường t́m tự do đă c̣ng lưng xây dựng gia đ́nh bằng đôi bàn tay trắng. Họ đă chứng tỏ khả năng hội nhập cao, vừa đóng góp tài năng cho xă hội cưu mang vừa không quên bổn phận và nghĩa vụ đấu tranh cho nước Việt Nam sạch bóng cộng sản.

Tuy nhiên, họ cũng bị một số hạn chế hành động yêu nước v́: (1) Không có cơ hội trực tiếp tham gia vào các cuộc đấu tranh chống cường quyền nơi quê nhà. (2) Thế hệ một rụng như lá mùa thu làm cho lực lượng Chống Cộng ở hải ngoại suy yếu. (3) Các thế hệ kế tiếp nh́n cuộc chiến Việt Nam dưới lăng kính sử quan cấp tiến nên ôm hy vọng “phát triển kinh tế kéo theo thay đổi chính trị”. Tây Phương đang thừa nhận đă sai lầm chiến lược đối với Trung Cộng và CSVN áp dụng sau khi Liên Sô sụp đổ năm 1991. (4) Tấm ḷng yêu quê hương, thân nhân, kèm theo lợi ích cá nhân nên hàng năm đă gửi về nước khoảng 10 tỉ USD so với GDP 200 tỉ USD của Cộng hoà Xă hội chủ nghĩa Việt Nam, chưa kể các vụ đầu tư chui, làm ăn, tiêu pha du lịch khó thống kê.

Do đó, Hà Nội ôm tham vọng biến 4 triệu người Việt hải ngoại thành con gà đẻ trứng vàng mà chẳng cần tốn hạt thóc nào!

Người Việt quốc nội phải loại trừ bọn “yêu nước giả hiệu” để t́nh yêu nước chân chính sáng ngời mà dẫn dắt đất nước sớm sánh vai cùng bè bạn năm châu bốn bể.

Người Việt hải ngoại cương quyết ngăn chặn kế hoạch con gà đẻ trứng vàng của Hà Nội để khỏi rơi t́nh trạng làm công cho các tập đoàn nhà nước CSVN.

Kết hợp t́nh yêu nước chân chính và yêu nước hạn chế để tiêu diệt phường yêu nước giả hiệu là mệnh lệnh thiêng liêng của Tổ Quốc.

                                           Đại-Dương   

Trở lại