NGUYỄN KHÁNH VŨ
Nhiều người cho
rằng chiến tranh đă kết thúc hơn 30 năm
rồi, vả lại Việt cộng cũng thay
đổi rồi, sao lại chống? Với tôi,
những bài học, những kinh nghiệm thương
đau mà thế hệ Cha Anh đă có với
Việt cộng nhắc tôi phải cảnh giác luôn
luôn.
Bài học số 1: Việt cộng giết người
Quốc gia ngay trong thời kỳ phôi thai kháng Pháp,
đánh Nhật, v́ Việt cộng muốn cướp
quyền lănh đạo đất nước, để
có thể toàn quyền làm tay sai cho cộng sản
quốc tế trước kia, và nay cho quan thầy
Trung cộng.
Bài học số 2: Trong những kỳ cải cách
ruộng đất, Việt cộng đă giết
biết bao người dân vô tội, giết ngay
cả những người mà có lẽ chẳng bao lâu
trước đó đă hào phóng bỏ ra vàng,
tiền của đóng góp trong các cuộc quyên góp
cho Việt cộng.
Bài học số 3: Kư kết ngưng bắn
với Việt cộng chưa ráo mực th́ Hồ
Chí Minh xua ngay quân giết hàng ngàn đồng bào
miền Nam vô tội trong Tết Mậu Thân.
Bài học số 4: Việt cộng xé ngay
bản ḥa đàm Paris mà chúng chỉ vừa kư.
Bài học số 5: Trường học Cai
Lậy, nơi bao trẻ thơ đang ê a bên trang sách,
sao lại là mục tiêu pháo kích của Việt
cộng? Sao Việt cộng lại nhẫn tâm
bắn vào hàng ngàn đồng bào vô tội đang
trốn chạy "giải phóng quân" trên đại
lộ kinh hoàng?
Bài học số 6: "Nhà nước thông báo
để nhân dân đừng tin vào các tin đồn
thất thiệt. Nhà nước sẽ không đổi
tiền". Và việc đổi tiền, thực
chất là một cuộc ăn cướp tài
sản của người dân miền Nam, được
tiến hành chỉ một ngày sau đó. Đây là
một nhóm thổ phỉ cai trị, chứ không
phải là một nhà nước pháp trị. 500
đồng tiền Việt Nam cộng ḥa đổi
lấy 1 đồng tiền Hồ. Việt cộng có
cái ǵ để mà đổi?
Bài học số 7:
- "Ngày mai em sẽ chở các con đến đây
thăm anh", Mẹ tôi bịn rịn chia tay Ba tôi
sau khi chở Ba tôi đến địa điểm
tập trung "cải tạo".
- "Em về ráng lo cho Thầy Mẹ và các con.
Đêm nay chắc chắn anh sẽ bị đem
đi nơi khác. Và em cũng đừng mong anh
sẽ về sau 10 ngày", Ba tôi căn dặn.
- "Nhưng… cách mạng thông báo tập trung 10 ngày
mà", Mẹ tôi trả lời.
Ôi thương thay cho người dân hiền lành,
thật thà đất nước tôi. Và chắc
đâu đó ở Hà nội, đă có một nhóm
người ngồi cười khoái trá.
Trên đây là một ít trong số những bài
học "cơ bản" mà tôi luôn tự
nhắc ḿnh và “không bao giờ cho phép ḿnh quên.”
Có nhiều người cho rằng Việt cộng
đă thay đổi rồi. Với tôi, Việt
cộng chỉ là một loài tắc kè dỏm và
hạ cấp. Nó thay đổi màu để tồn
tại, để tiếp tục lừa bịp, che
đậy cái bản chất bất biến của
chúng là tàn ác và đê hèn. Với những người
cùng một ḍng máu Việt th́ chúng chẳng chừa
một hành vi bẩn thỉu nào, nhưng với
kẻ thù phương Bắc, kẻ thù mà ngàn năm
trước cha ông ta đă chỉ mặt đặt
tên, th́ chúng lại qú gối. Khi đọc bản
tin Giang Trạch Dân vào tắm ở Đà nẵng,
rồi vào Saigon gặp mặt hoa kiều Chợ
Lớn, sau đó mới bay ra Hà nội để
gặp bọn đàn em ở Ba Đ́nh, ḷng tôi sôi
sục căm hờn, tủi nhục. Với cái
thằng Tàu phù này, Việt Nam xem chừng chỉ là
cái ao làng của nó. Khi đọc bản tin thấy
đám du khách Trung cộng phất cờ, đón
đuốc thế vận trên đường
phố Saigon trong khi những người dân Việt
bị cô lập, bị đẩy ra xa, tôi biết
rằng tôi vẫn c̣n sáng suốt. Tôi vẫn
thấy rơ cái tồi tệ, xấu xí của
Việt cộng dù đang được che đậy
dưới một cái áo màu mè bên ngoài của
một con tắc kè. Việt cộng đă thay đổi?
Tôi may mắn có một người cha sáng suốt
với những phân tích sắc bén, thuyết
phục. Ông luôn là người đầu tiên tôi t́m
đến để tham khảo và hỏi ư kiến
khi nghe hoặc đọc thấy những biến
động nào trong xă hội. Là một cựu quân
nhân trong quân lực Việt Nam Cộng Ḥa, ở
tuổi ngoài 70, ông vẫn canh cánh trong ḷng chuyện
vận mạng đất nước. "Muốn
chống cộng ḿnh phải hoặc là có tiền
hoặc là có quyền", Ba tôi nói. Và trong t́nh
thế không có cả hai, ông vẫn chống cộng
theo cách riêng. Ông hun đúc tinh thần yêu nước
cho con cháu trong gia đ́nh qua các câu chuyện kể,
qua những nhận định t́nh h́nh, nhắc
nhở con cháu tỉnh táo trước những mưu
chước của Việt cộng. Ông nhắc con cháu
dành chút thời gian thắp một nén nhang, đặt
một ít hoa, nơi đài chiến sĩ
Việt-Mỹ nhân ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Ông
cố gắng đến với các cuộc biểu
t́nh nghiêm túc trong cộng đồng. "Ḿnh đến
dù không làm được ǵ nhưng ḿnh phải
đến để thể hiện chính kiến
của ḿnh, đồng thời động viên anh em",
Ông thường nói như vậy. Ông đến
với các buổi ra mắt sách có liên quan đến
lịch sử, đến quân đội và luôn
ủng hộ mua sách từ những đồng
tiền ít ỏi Ông nhận được hàng tháng.
Tôi được nghe rất nhiều lần từ
những người bạn của Ông, từ sơ
giao đến thân t́nh, "Mỗi lần gặp anh,
tôi hiểu ra nhiều vấn đề quá".
Tôi luôn cố gắng theo Ba tôi tham gia các cuộc
biểu t́nh nghiêm túc trong cộng đồng. Tôi
phụ giúp giảng dạy Việt ngữ cho các em
nhỏ với hy vọng góp một bàn tay phá vỡ
cái nghị quyết 36 mà Việt cộng đă và
đang cố gắng thực hiện tại hải
ngoại qua sách báo, qua các chương tŕnh ca
nhạc của chúng. Tôi tranh thủ giờ ăn trưa
trong công ty, để viết bài và tham gia tranh
luận trên các diễn đàn với cố gắng
"giành dân, lấn đất" với Việt
cộng trên mạng điện toán. Tôi luôn mua băng
gốc các chương tŕnh ca nhạc, các tài
liệu lịch sử để ủng hộ các
trung tâm, các cơ sở có đường hướng
chống Cộng rơ ràng. Tôi cố gắng giải thích
cho các con tôi khi chúng thắc mắc về lá cờ
máu chúng thấy trong sách báo.
Bạn bè tôi, có người cho tôi chống cộng
cực đoan. Là người Việt nên tôi vẫn
nhớ Ông Bà ngày xưa có dạy "một câu
nhịn, chín câu lành". Tôi cũng cho ḿnh là
một người Công giáo kiên định và vâng
phục. Chúa tôi có dạy rằng "Nếu có
kẻ tát con má bên phải, con hăy đưa má bên
trái cho kẻ đó tát". Kính thưa Ông Bà,
Việt cộng ngày xưa đày Ba con nơi
rừng sâu, chỉ thả về khi Ba con khập
khễng trên đôi nạng gỗ với một
bệnh án sống thêm được vài tháng là
hết. Mấy chị em con bị xếp vào hàng
cuối cùng trong xă hội v́ "trúng" đủ
mọi "tiêu chuẩn" của Việt cộng,
dân Bắc di cư-đạo Công giáo-con Ngụy quân
Ngụy quyền. Ngày xưa Việt cộng gọi
chúng con là đĩ điếm bám chân đế
quốc th́ nay là "khúc ruột ngàn dặm",
một khúc ruột mà hàng năm có thể gửi
về trong nước gần 10 tỉ tiền đế
quốc. Bao nhiêu đồng bào nghèo lê lết
sống bên Cambodia hay c̣n kẹt lại ở
Philippines, bao nhiêu công nhân làm tôi mọi khắp nơi,
bao nhiêu cô gái bán thân khắp vùng Đông Nam Á, th́
sao không là "khúc ruột"? Trước,
Việt cộng giết dân miền Bắc trong "cải
cách ruộng đất", chôn sống dân miền
Trung trong Mậu Thân, đày đọa, thủ tiêu
quân cán chính miền Nam sau ngày "giải phóng",
nay Việt cộng lại tiếp tục cướp
đất của bao người dân thấp cổ,
bé miệng, tiếp tục tàn phá quê hương, phá
bỏ đạo đức làm người. Người
dân đă chẳng những "một nhịn",
mà trăm ngàn "nhịn", mà "lành"
vẫn không thấy. Ông Bà kính, làm sao có "lành"
với quỷ? Lạy Chúa, Việt cộng đánh
đồng bào con thê thảm trong "cải cách
ruộng đất". Việt cộng chôn sống
đồng bào con trong Tết Mậu Thân. Việt
cộng đánh gia đ́nh con và biết bao gia đ́nh
miền Nam tan nát sau "ngày giải phóng".
Việt cộng đày đọa áo bức đến
nổi dân chúng miền Nam phải rời bỏ quê
hương vượt biển Đông. Hàng ngàn người
đă bỏ ḿnh, đă ô nhục, nhơ nhớp dưới
tay hải tặc. Nay Việt cộng tiếp tục
đánh phá các cộng đồng hải ngoại, nơi
chúng con đang xây dựng lại cuộc sống
mới cho thế hệ mai sau. Lạy Chúa, chẳng
những cả hai má chúng con đă để cho
Việt cộng tát, mà toàn thân, lục phủ ngũ
tạng cũng tang thương. Th́ nay xin Chúa cho con
theo câu "có lúc con phải hiền như con
trừu, có khi con phải khôn ngoan như con rắn".
Tôi có cực đoan không khi tôi chống Cộng hay
Việt cộng đă thay đổi chăng?
Tôi sẽ c̣n chống cộng ngay cả khi Việt
cộng không c̣n trên quê hương tôi. Ngày quê hương
thanh b́nh, tôi sẽ về lại vùng quê Mỹ Tho
hiền ḥa, mở một ngôi trường dạy
học cho các em nhỏ. Và lồng trong những bài
học Việt văn, toán học, tôi chắc
chắn sẽ kể cho các em nghe những tội ác
của Việt cộng, nhắc cho các em những kinh
nghiệm thương đau của cha ông, với
một hy vọng các em sẽ không bao giờ để
cái chủ nghĩa quái thai này xuất hiện
một lần nữa trên đất nước thân
yêu dưới bất kỳ h́nh thức nào.
Tôi viết bài này trong niềm tưởng nhớ người
Chú, người Cậu, những sĩ quan anh dũng
của quân lực Việt Nam cộng ḥa hy sinh trong
cuộc chiến, những đứa em và bà con xa
gần chết trên biển Đông, v́ lư tưởng
tự do.