HỘI T̀NH THƯƠNG/ Đức Quốc

Cứu trợ  Thương Phế Binh VNCH

VTNguyễn 

I) TỘI ÁC CHIẾN TRANH

 

Việt Nam ngày 11 - 9 - 2005

Kính gửi Ông VTNguyễn và toàn thể Ông Bà, Anh Chị trong Hội Từ Thiện Đức Quốc,

Kính thưa Quí Ông Bà, Anh Chị,

Cháu tên Tạ Ngọc Hà, sanh năm 1965, là anh ruột của Tạ Ngọc Vũ, sanh năm 1967. Đầu thư, cháu kính chúc Ông cùng toàn thể Ông Bà, Anh Chị  trong Hội luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống ở hải ngoại.

Hai anh em cháu là con của Hạ sĩ Tạ Ngọc Cúc, đă phục vụ trong ngành Cảnh sát của Miền Nam Việt Nam. Em cháu bị thương gẫy cột sống, liệt phần dưới, do bị pháo kích xập hầm năm 1968, Tết Mậu Thân. Năm đó em cháu mới được 1 tuổi, đến nay bị liệt toàn thân. Năm 1972, ba cháu bị Việt cộng bắt giết, thả trôi sông mất xác. Xem h́nh, chắc Quí Ông Bà, Anh Chị thấy rơ… Từ ngày ba cháu mất và Miền Nam bị “giải phóng“, cháu phải cưu mang em cháu, nuôi nấng, thuốc men. Nhưng hoàn cảnh của cháu quá nghèo! , phải đi làm phụ hồ nuôi sống gia đ́nh kèm thêm một đứa em tật nguyền. Đồng tiền làm mướn không thấm vào đâu, phần lo miếng cơm qua ngày, phần lo thuốc men cho em cháu, nên cuộc sống rất vất vả, khổ cực. Có người thấy vậy mới cho cháu địa chỉ của Quí Hội, bảo cháu viết thư xin cứu giúp. Mong sao cánh thư này tới tay Quí Ông Bà, Anh Chị. Xin giúp đỡ anh em chúng cháu trong lúc đói khổ… V́ em cháu bị liệt toàn thân, không đi lại được, tiêu tiểu tại chỗ, ăn cũng phải có ngư̖ 1?i đút từng muỗng cơm; nên không cđ3 CMND, cháu phải đứng tên viết thư, kèm theo CMND của cháu và các giấy tờ chứng minh. Kính xin Quí Ông Bà cứu xét và thông cảm. Trong khi chờ đọi sự cứu giúp của Quí Hội, cháu xin cầu nguyện ơn trên ban nhiều phước lành cho toàn thể Quí Ông Bà, Anh Chị trong Hội.

Cháu Tạ Ngọc Hà kính bút.

Hồ sơ đính kèm

1 giấy chứng nhận Cảnh sát Quốc gia

1 Nghị định trợ cấp Tử sĩ

1 H́nh tàn tật của Tạ Ngọc Vũ

1 Giấy CMND của Tạ Ngọc Hà

 

Thư cám ơn Ân nhân Nguyễn Vĩnh Giám của Tạ Ngọc Hà, v́ Hội để tên người cứu trợ Tạ Ngọc Vũ là NT Nguyễn Vĩnh Giám, theo như nguyên tắc đă đề ra.

 

“Việt Nam ngày 16-11-2005

Kính thư thăm Ân nhân Nguyễn Vĩnh Giám cùng Quí vị Từ thiện ở Đức,

Cháu tên là Tạ Ngọc Hà anh ruột của Tạ Ngọc Vũ, hiện cư ngụ tại…

Vào ngày 10.11.2005, cháu nhận được số tiền là 952.000đVN. Hôm nay cháu viết thư này để cám ơn Ân nhân Nguyễn Vĩnh Giám và Quí vị từ thiện ở Đức.

Thưa Ân nhân Nguyễn và Quí vị từ thiện kính mến, cháu vừa nhận được số tiền, anh em cháu mừng vô kể, cảm động vô cùng đến nỗi 2 hàng nước mắt tự rơi, cứ nghĩ rằng suốt cuộc sống ở nơi Quê nhà chưa có một chút trợ cấp nào, mà Quí vị ở quá xa, chỉ trông thấy trên h́nh và giấy mà có món quà cho em cháu như vậy. Thật là diễm phúc cho em cháu giữa lúc khó khăn, kiếm ăn từng bữa, không có tiền mua thuốc uống để đỡ đau nhức lở loét. Như vậy, chẳng khác nào em cháu có nguồn an O 11?i trong những ngày c̣n lại trên cơi đời. Cháu xin thành thật cám ơn Ân nhân Nguyễn cùng Quí vị từ thiện ở Đức. Cháu mong Quị thương t́nh giúp đỡ thêm cho em cháu…

Cuối cùng cháu không biết nói ǵ thêm, xin chúc Ân nhân Nguyễn cùng Quí vị trong Hội Từ Thiện lời chúc tốt đẹp nhất, sức khỏe dồi dào, gặp nhiều thành đạt…

Kính thư

Tạ Ngọc Hà“

 

II) Sinhn hoạt tháng 10-11& 12-05 của Hội TT Đức Quốc

 

NHỮNG TẤM L̉NG VÀNG

Ân nhân ẩn danh Maheim: 50 €, Gia đ́nh ông Nguyễn (Stuttgart): 55 €; Ân nhân ẩn danh Dusseldorf: 20 €, CH Nguyễn Văn Phẩy (Egenbach) 50 €, Ông Nguyễn Xuân Oánh (Wiesbaden) 50 €, Bà Trần Thị Hồng Châu (Italy) 50 €, Ân nhân ẩn danh Essen: 50 €.

Cô Đỗ Oanh là 1 trong những người rất tích cực yểm trợ Hội T́nh Thương Đức Quốc/Cứu Trợ TPB VNCH. Cô đă xin được đặt thùng lạc quyên dài hạn tại các Pḥng Mạch và Nhà Thờ Công Giáo ở Tübingen để giúp TPB VNCH. Lúc đầu, tiền khui thùng được chuyển vào Chương mục của Hội. Nhưng sau đó, để thu phục sự tin tưởng của những Tấm Ḷng Vàng , Cô Oanh và Hội T́nh Thương đă đổi phương thức làm việc: Nhờ những người phụ trách Pḥng Mạch và Nhà Thờ tự tay chuyển ti̓ 3?n về VN giúp TPB. Tổng kết tới tháng 11 năm 2005, 2 Nhà thờ và 3 Pḥng Mạch tại Tübingen đă giúp cho 21 TBP. Hội đă nhận được 19 giấy hồi báo có chữ kư và số giấy Chứng Minh Nhân Dân của TPB nhận tiền.

Ngoài ra, Cô Oanh c̣n có sáng kiến thực hiện các Bữa Ăn T́nh Thương, ai muốn ăn bao nhiêu tùy thích, tiền ủng hộ tùy hảo tâm, bỏ trực tiếp vào giỏ.

Ngày Chúa Nhật 23-10-05, sau khi được chấp thuận và thông báo liên tiếp 4 tuần liền, Cô Oanh và Gia đ́nh đă thực hiện 1 bữa Ḿ Xào ăn trưa giúp Thương Phế Binh tại Nhà thờ Tin lành Albert Schweizer, Tübinhgen, với sự tiếp tay của anh chị Cường-Liêm đến từ Reutlingen. Trong dịp này, tôi cũng mang một số hồ sơ tới để trưng bày h́nh ảnh và chứng từ của những Chiến sĩ bất hạnh đang sống đói khổ ở Quê nhà.

Tiền thu được 193 €. Cô Oanh bù thêm 23 € cho đủ để giúp 4 hồ sơ. Ngay sau đó, Bà Thư kư đă nhận tiền và hồ sơ để gửi về VN giúp 4 Phế Binh: Nguyễn Cửu Thái, Huế; Mai Đ́nh Anh, Huế; Lê Văn Khôi, Huế; Hoàng Cận, B́nh Thuận.

Kết quả thu được không bao nhiêu; nhưng tấm ḷng từ ái thật bao la của một Phụ nữ trẻ Việt Nam đối với anh em Thương Phế Binh, và sự giúp đỡ nhiệt t́nh của 2 vị Mục Sư cùng những người có tránh nhiệm tại Nhà thờ Albert Schweizer đă nói lên một sự cảm thông sâu đậm của T́nh Người, vượt qua biên giới màu da và chủng tộc trước những khổ nạn của hận thù sau 1 cuộc nội chiến ư thức hệ.

Chiêm ngắm một thiếu phụ Tây phương da trắng tóc vàng cùng rửa chén với 1 phụ nữ Việt Nam, và những công dân Đức quét dọn, lau chùi, thu xếp bàn ghế… sau 1 bửa ăn gây quĩ giúp những người cùng khổ tại 1 nước cách xa nửa ṿng trái đất, tôi cũng nhập cuộc, tiếp tay với họ, và tim tôi bỗng rộn ră một niềm vui, dù tôi đang đau buồn v́ Người Thương Yêu khuất bóng.

Khi chia tay, cô Oanh c̣n trao cho tôi 55 € mà cô đă vận động gia đ́nh ông Nguyễn ở Stuttgart giúp cho 1 PB.

III) DANH SÁCH PHẾ BINH NHẬN TIỀN (theo giấy hồi báo do PB kư nhận) tiếp theo:

SÀI G̉N: Nguyễn Ngọc Đương: 1.008.000 đVN, Đặng Thế Như;  nhận 1043.000 đVN: Hồ Đăng Hoàng, TRần Văn Quí, Đặng Văn Tửng; nhận 999.000 đVN: Phạm Văn Bằng, Trương Văn Vân, Đinh Văn Tờ.

BẾN TRE: Nguyễn Văn Liễu: 1.006.000 đVN

B̀NH ĐỊNH: Trần Hùng: 900.000 đVN

ĐÀ NẴNG: Nguyễn Duy Linh: 1043.000 đVN

ĐỒNG NAI: Nguyễn Quang Phú: 1.008.000 đVN 

ĐỒNG THÁP: Huỳnh Văn Danh: 1.008.000 đVN

HUẾ: Trần Đ́nh Chỉ (Dũng): 1043.000 đVN ; nhận 990.000 đVN: Đỗ Tùng, Phạm C̣, Lê Văn Đính, Huỳnh Đ́nh Me, Phạm Hồi.

KHÁNH H̉A: Trần Hạng: 1.008.000 đVN, ĐinhVăn Quới: 990.000 đVN.

KIÊN GIANG: Vũ Văn Rược: 1.008.000 đVN

LONG AN: Nguyễn Văn Năm: 1.008.000 đVN

QUẢNG NGĂI: nhận 1.008.000 đVN: Phạm Lân,Trần Văn Long,Nguyễn Lánh, Lê Trung Bửu; nhận 990.000đVN: Lê Văn Lời, Nguyễn Hương.

TIỀN GIANG:  Trần Văn Đăng: 825.000 đVN. (c̣n tiếp)

 

 Trở lại