Thần linh ở đâu, vì sao con người không thể nhìn thấy Thần? |
Bởi ảnh hưởng
của thuyết vô Thần trong một thời gian dài,
hiện nay hễ nghe nói đến Thần Phật, có
người sẽ hỏi: “Thần ở đâu, ai
đã nhìn thấy nào? Quỷ ở đâu, ai đã
từng thấy nào?”. Đối
những những câu hỏi như trên, thật ra không
hề khó trả lời: Thần ở trong thế
giới của Thần, ma quỷ thì ở trong không
gian của ma quỷ. Chỉ khi tu luyện thành
Thần rồi, người ta mới nhìn thấy
được Thần. Tuy nhiên, không ít người
chỉ tin vào cái thế giới mà mắt mình nhìn
thấy tai mình nghe thấy, và cho rằng chỉ
những điều mắt thấy tai nghe mới là chân
thật. Nhưng
còn có rất nhiều điều chúng ta nhìn không
thấy, sờ không được, vậy mà đã
được khoa học chứng minh là tồn
tại, ví dụ như sóng điện từ, tia
hồng ngoại, tia tử ngoại, và các lạp
tử cực tiểu, v.v. Vậy những gì không nhìn
thấy bằng mắt có thật sự là không
tồn tại chăng? Vì để làm rõ những suy
nghĩ trong tư tưởng, chúng tôi sẽ giải
thích ba câu hỏi dưới đây mà người
hỏi đưa ra: Thế
nào là Thần, Phật? HoặcThần, Phật là ai? Ai
đã từng nhìn thấy Thần? Thần
rốt cuộc tồn tại ở đâu, vì sao
Thần không hiện ra cho mọi người nhìn
thấy? Thế
nào là Thần, Phật hay Thần, Phật là ai?
Thần, Phật là ai? Hơn 2500 năm
trước, sau khi Đức
Phật Thích Ca Mâu Ni khai công khai ngộ, Ngài đã
triển hiện ra rất nhiều thần tích, con người
thời đó đều đã nhìn thấy, đều
đã ghi chép lại. Trong suốt
49 năm Ngài không ngừng giảng Pháp, về sau
chỉnh lý thành rất nhiều quyển kinh thư lưu
truyền hậu thế. Các tăng nhân đời sau
đã dựa theo kinh thư mà tu luyện, tu xuất
được rất nhiều bậc cao tăng đại
đức, trong lịch sử đều có ghi chép.
Rất nhiều thần tích người Ấn Độ
cổ thời đó đều đã nhìn thấy,
vậy chẳng phải chúng ta vẫn thừa nhận
Đức Thích Ca Mâu Ni là Thần chăng? Khoảng
hơn 2000 năm trước, Đức Giê-su dẫn
theo các môn đồ đi khắp nơi truyền Pháp
độ nhân, đồng thời đã triển
hiện ra rất nhiều Thần tích. Con người
của thời đó đều đã nhìn thấy và
ghi chép lại. Những lời dạy của Giê-su
đối với các môn đồ được
gọi là “kinh Tân Ước”. Rất nhiều tín
đồ Cơ Đốc sau này đã tu thành
những Thánh đồ vĩ đại. Sự tình này
con người thời đó đều đã nhìn
thấy, mãi cho đến con người thời
cận đại đều thừa nhận Giê-su là
Thần, vậy phải chăng chúng ta cũng nên
thừa nhận Đức Giê-su là Thần đây? Cũng
khoảng 2500 năm trước, Lão Tử để
lại bộ “Đạo Đức Kinh” cho người
đời sau, đã trở thành kinh điển
chỉ đạo trong tu luyện của Đạo
gia. Cùng với “Âm Phù Kinh” và “Hoàng Đế
Nội Kinh” trước đó, “Đạo Đức
Kinh” đã cấu thành văn hóa Đạo gia, đặt
định cơ sở của nền văn hóa Trung
Hoa; người đời sau cũng có rất
nhiều người kế tục đã tu thành Chân
Nhân đắc đạo. Chúng ta có phải cũng
thừa nhận Lão Tử là Thần chăng? Vậy ai là Thần đây? Đức Phật Thích Ca, Đức Giê-su, Lão
Tử
chính là Thần! Họ đã để lại một
bộ pháp lý siêu thường vượt rất xa
khỏi hệ thống tri thức của nhân loại
mà con người không thể sáng lập được;
hơn nữa một đời của họ đã
triển hiện rất nhiều thần tích mà
sức người tuyệt đối không thể làm
được; đời sau rất nhiều người
tầm đạo đã dựa theo Pháp lý đó tu hành
đạt đến cảnh giới siêu phàm nhập
thánh. Ai
đã từng thấy Thần?
Ai
đã từng thấy Thần? Con người thời
đó đều đã nhìn thấy! Thần ở
đâu nào? Chẳng phải là ở ngay trước
mắt con người thời đó hay sao? Vậy hoàn
toàn có thể nói rằng: Thần thật sự
tồn tại, rất nhiều người trong
lịch sử đều đã nhìn thấy, rất
nhiều người tu luyện có thành tựu đều
đã nhìn thấy Thần, rất nhiều người
cũng gắng sức làm chứng cho Đạo
của Thần. Chỉ là bạn chưa nhìn thấy,
không nhìn thấy mà thôi. Vậy,
phải chăng ai muốn nhìn thấy Thần thì
đều có thể thấy được chăng?
Hoặc là ai muốn nhìn thấy Thần thì Thần
sẽ triển hiện ra cho họ thấy chăng? Vì
sao Thần không hiện ra cho con người nhìn
thấy?
Đức
Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng: tu Phật có tám
vạn bốn nghìn Pháp môn. Đạo gia giảng: tu
Đạo có ba nghìn sáu trăm Pháp môn. Đức
Phật Thích Ca Mâu Ni còn giảng: Phật ở
tầng thứ Như Lai nhiều như số cát sông
Hằng. Sông Hằng là con sông lớn nhất của
Ấn Độ, toàn bộ chiều dài là 2700 km,
vậy trong con sông đó thử hỏi có bao nhiêu
hạt cát đây? Cổ nhân cũng giảng: “Trên
đầu ba thước có Thần linh”. Thần
nhiều đến mức độ đó, vậy thì
con người tại sao lại không nhìn thấy
Thần? Bởi
Thần là sinh mệnh cao tầng, tồn tại trong
thế giới thánh khiết khác xa nơi thế gian
trần tục. Thần cao quý nhường ấy,
tất nhiên sẽ không tùy tiện để cho con người
nhìn thấy. Cũng giống như con người coi
mình là sinh vật cao cấp, có trí tuệ, có năng
lực, không thể cùng chung sống với động
vật hay các loài côn trùng bé nhỏ. Cũng cùng lý
đó, Thần càng không hiển hiện trước
mặt những người không có đức tin
đối với Thần được. Thật
ra, những thứ mà con người không nhìn thấy
được thật sự là quá nhiều, quá
nhiều rồi, đạo đức và cảnh
giới tư tưởng của con người
nếu không thăng hoa và không đủ thuần
khiết thì sẽ không được phép nhìn
thấy thế giới của Thần – đó là
điều không thể. Trong
lịch sử xưa nay, mỗi khi có bậc Thánh
giả bước ra truyền Pháp, họ đều
giảng rằng: Thần Phật có tồn tại, và
thông qua tu luyện con người cũng có thể
trở thành Thần. Chẳng phải Đức Thích
Ca vẫn giảng về thế giới của
Phật, còn Giê-su vẫn giảng về Nước
Trời đó sao? Vậy mới nói: tu luyện,
trở về với bản tính thiện lương
ban sơ của mình, để đạo đức và
cảnh giới của con người thăng hoa,
đó mới là mục đích chân chính khi làm người.
Nhưng trái lại, những ai chỉ tin vào thuyết
duy vật, thuyết vô thần, thì sẽ ngày càng xa
rời khỏi Thần, và do đó cũng không
thể thấy được Thần. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói rằng trong lịch sử trước Ngài đã từng có sáu vị Phật nguyên thủy hạ thế độ nhân, Ngài không phải là người đầu tiên. Đức Phật cũng đã từng tiên tri một cách rõ ràng rằng: đến thời Mạt Pháp sẽ có Đức Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế đến thế gian con người Chính Pháp cứu độ chúng sinh. Trong cả quá khứ và tương lai, các vị Thần, vị Phật vẫn luôn từ bi cứu độ con người như thế. Vậy thì, nếu có thể dùng thiện tâm, dùng thành tâm, dùng tín tâm để nhìn, để nhận biết, bạn nhất định sẽ may mắn tìm được vị Thần của mình. Thật ra, Thần Phật vẫn luôn ở bên cạnh bạn, chỉ có điều bạn có nhận ra hay không mà thôi… |