Đôi lời tao ngộ


Gặp các bạn Hải quân anh Trí, anh Hà, anh Vân nhân buổi Lễ Phật và văn nghệ mừng Xuân Giáp Thân do Chi Hội Phật Tử Frankfurt tổ chức tại Bonnames vào ngày 31.01.2004 vừa qua, sau những lời chào mừng, chúc mừng Xuân mới chúng tôi có dịp hàn huyên tâm sự:

-          Phảy: Lâu quá không gặp anh Vân. Hôm trước anh Hàn Cường ở Reutlingen hỏi tôi t́m số điện thoại của anh. Tôi nói, tôi để địa chỉ của anh Vân ở đâu trong hộc tủ mà tôi t́m chưa ra, tôi sẽ cho anh biết sau nếu tôi có được. Hôm nay nhờ anh Vân cho lại.

-          Phảy tiếp: Những số điện thoại của anh Trí và anh Hà và một số bạn khác tôi đă cho anh Cường biết và anh Cường cũng đă điện thoại với các anh. Chắc các anh đă nghe anh Cường nói sơ những ǵ rồi.

-          Hà: Tôi rất tán thành nếu chúng ta tổ chức một buổi họp mặt giữa các anh em Hải quân với nhau. Điều đó nên làm đấy anh Phảy.

-          Phảy: Anh Cường rất nhiệt t́nh và đang liên lạc nhiều anh Hải quân đang sinh sống tại Đức và hầu hết ai ai cũng mong muốn có ngày họp mặt cho vui. Cuộc đời ḿnh cũng về chiều rồi.

-          Trí: Nên tổ chức chứ.

-          Hà xen vào: À, ḿnh nên tổ chức 2 ngày để tối thứ bảy uống chung với nhau một ly bia cho vui.

-          Phảy: Ban đầu tôi và anh Cường đồng ư mướn nơi tổ chức ở vùng Frankfurt cho tiện việc đi lại giữa các anh HQ ở miền Bắc, miền Nam nước Đức dễ về gặp nhau. Tôi đă mướn những pḥng ngũ và pḥng họp cho hai ngày tại Darmstadt. Giá cũng tương đối rẽ. Giá đặc biệt, chỉ có  30 Euro cho mỗi đầu người gồm pḥng ngũ, pḥng họp cọng thêm những bửa ăn như tối thứ bảy, sáng chủ nhật và trưa chủ nhật.

-          Hà và Trí: Giá pḥng và ăn uống như vậy th́ rẻ, giá rất phải chăng. 50 Euro cho mỗi đầu người cũng không sao đâu anh Phảy. Lâu lâu mới gặp nhau một lần mà anh Phảy.

-          Phảy: Cảm ơn các anh chứ tôi đă bàn với anh Cường th́ ḿnh tổ chức trong một ngày thứ bảy thôi. Lư do nếu ban đầu các anh hứa mà không về tham dự được vào ngày đó th́ ai trả tiền pḥng, tiền ăn uống đây.

-          Trí, Vân và Hà: Một ngày th́ ít quá. Anh em ở xa về gặp nhau mà chẳng uống với nhau một ly bia, chưa tâm sự ǵ cả th́ đă chia tay nhau. Tôi nhận thấy như vậy hơi uổng. Nếu thiếu tiền chúng ta sẽ cùng giải quyết.

-          Phảy: Được rồi, thế th́ quá tốt. Có các anh cùng tiếp tay tổ chức th́ chúng tôi rất vui. Tôi sẽ bàn lại với anh Cường. Tôi cũng nghĩ như các anh vậy. Nhưng giá cả th́ chỉ lấy theo giá mướn khoảng 30 Euro mà thôi. Nhiều lắm th́ lấy 35 Euro để chúng ta mua thêm bia hay đồ ăn uống thêm cho buổi liên hoan vào tối thứ bảy. Vào ngày thứ hai tới, vào hăng tôi sẽ điện thoại đễ mướn pḥng cho thứ bảy và chủ nhật. Tôi nghĩ chỉ nên muớn 5 pḥng, mỗi pḥng 4 giường mà thôi. Nếu sau nầy số ghi danh tham dự nhiều hơn tôi hy vọng ḿnh sẽ mướn thêm pḥng được. Nếu có các chị về tham dự đông, không đủ chỗ th́ ḿnh sẽ đưa các chị về nhà các anh em ḿnh ngũ. C̣n chúng ta th́ ở lại đó uống bia tâm sự với nhau cho vui. Chương tŕnh tối thứ bảy sẽ có nhiều tiết mục vui tươi.

-          Trí, Vân, Hà: Thế là tốt quá. Anh Vân nói: Nhà tôi có thể chứa thêm 3, 4 người ngũ cũng không sao. Anh Trí, anh Hà  và Phảy đồng ư như vậy.

-          Phảy: Thế th́ bây giờ tôi xin đề nghị chúng ta nên cộng tác với anh Cường lo việc tổ chức. Tôi xin đề nghị anh Trí nên đảm trách phần thủ quỷ. Nhờ anh Trí liên lạc với anh Vững để kêu gọI anh Vững cùng cộng tác với chúng ta. Nhờ anh Hà và anh Vân lo phần bia và nước uống, nếu được nhờ anh Hà lo thêm vài món nhậu cho vui. Tôi sẽ nhờ bà xă lo nồi cháo gà. Anh Cuờng lo việc liên lạc và thư mời. Tôi sẽ lo phần chương tŕnh. Anh Cường sẽ vận động các anh khác lo phần cổ động. Ở vùng nầy th́ các anh em ḿnh cùng vận động. Các anh nghĩ sao?.

-          Trí, Vân, Hà: Được chứ, chúng tôi sẵn sàng.

-          Phảy: Cảm ơn các anh. Chúng ta sẽ bắt tay vào việc.

......  
NVP ghi nhanh.
 

trở lại