MÔN PHÁI VOVINAM VIỆT VƠ ĐẠO

ĐẠI GIA Đ̀NH HÙNG VƯƠNG

-------

 LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG 4898

THƯ TÂM T̀NH & CẢM TẠ

SAU  LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

Tổ Chức ngày 13.4.2019 tại Darmstadt-EU  

Kính thưa Quư Cụ, Quư Tổ Chức- Hội Đoàn !

Kính thưa Quư Nhân Sĩ, Quư Thân Hữu và Chư Huyh Đệ ĐGĐ!  

Trước hết, thay mặt Đại Gia Đ́nh VVN VVĐ Hùng Vương &BTC Lễ Giỗ Quốc Tổ ngày 13.4.2019 vừa qua xin được gởi đến Quư Cụ, quư Tổ Chức-Hội Đoàn, Quư Nhân Sĩ, Quư Thân Hữu và Chư Huynh Đệ hiện diên trong Lễ Giỗ vừa qua lời hỏi thăm sức khỏe chân t́nh nhất, cùng với lời cám ơn sâu sắc của Đại Gia Đ́nh VVN VVĐ Hùng Vương.

Nhờ tấm ḷng thành của tất cả chúng ta hướng về công ơn Quốc Tổ, hướng về công cuộc đấu tranh kiên cường bất khuất để dựng nước, cứu nước, giữ nước và phát triển đất nước của Chư Liệt Tổ Hùng Vương, của các bậc anh hùng dân tộc, của trùng trùng điệp điệp các thế hệ đấu tranh bao đời qua nhân Mùa Thiêng Nhớ Tổ, mà chúng ta được sự cảm ứng phù tŕ của Chư Liệt Tổ và anh linh các bậc Tiền nhân cho ngày trọng đại, đă kết nối chúng ta gắn bó với nhau trong tâm t́nh Quốc Nạn-Dân Ưu, và đă giúp chúng ta có sự đồng tâm hiệp lực chung lo cho ngày đại lễ gần như được thành công mỹ măn ! Xin được kính tạ Hồn Thiêng Sông Núi, và   ghi sâu niềm cảm thông, chung sức của tất cả chúng ta.  

Đặc biệt xin được cảm tạ và ghi sâu sự hỗ trợ chân t́nh của quư Hội Đoàn và quư vị Thân Hữu- Huynh đệ- Em Cháu cho các khâu : Tế Tổ- Ẩm Thực- Văn Nghệ- Âm Thanh- Quay Phim-  Chụp H́nh - Dọn dẹp - Trật tự- Vệ sinh ... Nhất là những hỗ trợ về thực phẩm, vật dụng ẩm thực và tài chánh .. đă chia xẻ gánh nặng với BTC rất nhiều. Nói chung lại, tuy thời gian quay quần không lâu, và không gian tổ chức chỉ vừa đủ ấm cúng cho đôi ba trăm người, nhưng cảnh trí của ngày đại lễ th́ bao la vô kể, c̣n tráng khí của lần đoàn viên và niềm hạnh phúc của sự tương hiệp cảm thông  th́ sáng rực lâng lâng trong ḷng người !

Chỉ tiếc là sức khỏe và thời gian có hạn, đường xá lại xa xôi, nên thời gian quay quần bên nhau rất ít ! Đồng thời với thâm t́nh bao năm và niềm tri cảm ấm áp mới quen, nhưng chúng ta chỉ kịp chụp chung cùng nhau bức h́nh lưu niệm dưới bàn thờ Quốc Tổ, mà không có nhiều thời gian hơn để chụp riêng với nhau trong ngày Giỗ Tổ. Và c̣n khá nhiều thiếu sót, mong được Quư Cụ và quư Anh Chị- Em cháu vui ḷng cảm thứ và góp ư thêm cho.  

Trước hằng bao bất đồng và xa cách của cuộc sống, niềm vui chan ḥabầu anh khí trong lành trong ngày Giỗ Tổ thực sự quư báu đối với chúng ta! Nó có sức giải tỏa và gắn bó vô song đang cần được mọi người đồng tâm tiếp nối! Nhưng làm sao để trọng ǵn và tiếp nối ? Đó đang là mối băn khoăn to lớn không chỉ riêng của anh chị em chúng ta, mà c̣n cả cho các thế hệ đấu tranh giữa cục diện đương thời! Để giúp thắp sáng thêm L̉NG TIN hướng về phía trước, xin được chia xẻ đến Quư Anh Chị- Em Cháu những TÂM T̀NH SAU GIỖ TỔ của Chị Phi Nga (Hội Trưởng Hội Văn Hóa Phụ Nữ VNTD) hầu mong được hiểu nhau hơn. Kính cầu Uy linh Quốc Tổ & Hồn Thiêng Sông Núi phù tŕ cho công cuộc đánh đuổi nội thù-ngoại địch của dân tộc Việt Nam ta sớm ngày thành công !  

Darmstadt-EU, ngày 17.4. 2019

NGUYỄN VĂN NHÀN & Đại Gia Đ́nh VVN VVĐ HV

Ban Tế Tổ đọc Văn Tế

***

NHỮNG TÂM T̀NH SAU GIỖ TỔ

(tổ chức ngày 13.4.2019 tại Darmstadt-EU)  

Kính thưa ACE trong Đại Gia Đ́nh Vô Vi Nam Việt Vơ Đạo,  

Mỗi năm dù đi đâu xa gần, tôi và các chị em trong Hội vẫn thầm nhủ với nhau là thu xếp để đến với các sinh hoạt của quư ACE. Đặc biệt là ngày Đại Gia Đ́nh tổ chức lễ Giổ Tổ Hùng Vương. Xem như một bổn phận thiêng liêng vậy.  

Trong những tâm t́nh mà các khách mời tham dự đă bày tỏ, ông bà anh chị em chúng ta đều cùng nhau đồng ư với điểm chu đáo, ấm cúng, kỷ lưỡng của quư ACE trong Ban Tổ Chức.

 Điều đă khiến mọi người thật sự có chung một cảm giác như ḿnh là những đứa con trong một gia đ́nh, từ các nơi gần xa tụ về đây dự giổ của gia đ́nh Hùng Vương , một buổi lễ giổ nhắc nhớ lại nguồn gốc dân Việt, nhắc nhớ đến vận nước Việt Nam hiện tại sau gần năm ngàn năm ông cha ta đă đổ máu xương ǵn giữ.  

Cám ơn quư ACE, cám ơn Đại Gia Đ́nh đă cho những người con sống ngoài nước VN một buổi lễ Tổ rất trang trọng, rất ư nghĩa và rất cần thiết để chúng ta cùng nhau có dịp ôn lại lịch sử, cùng nhau ư thức trách nhiệm của con dân Việt Nam trước cơn Hưng vong của đất nước, mănh đất dù chúng ta không c̣n sống tại đó nhưng luôn nằm trong tâm tưởng và trong trái tim ta.  

Điều ghi nhận mà cá nhân tôi cho là thành công nhất là Đại Gia Đ́nh, trong lễ giổ tổ Hùng Vương ngày 13.04 vừa qua đạt được, là đă thành công trong việc kết hợp được tất cả các Hội Đoàn, các đảng phái, các nhóm, các nhân sĩ trên nước Đức cùng về tham dự.

Trong t́nh h́nh hiện nay, chúng ta có những dị biệt, những khác biệt về chính kiến giữa các Hội Đoàn, các đảng phái, tuy chúng ta có cùng lập trường chánh trị là chống Cộng Sản và tay sai th́ việc quy tụ tất cả về trong ngày giổ tổ là một thành công lớn nhất và vô cùng ư nghĩa.

Điều này đă nói lên uy tín của Đại Gia Đ́nh bên cạnh t́nh cảm sâu sa mà mọi người dành đến quư vị.  

Ước mong Đại Gia Đ́nh ngày càng lớn mạnh và sẽ là keo sơn gắn bó mọi người cùng chiến tuyến về sát cánh bên nhau. Những cơn gió lớn cùng thổi về một hướng sẽ gây nên cơn bảo quét sạch cộng thù!

Mong lắm thay!  

Thân kính,

Phi Nga ( Hội Văn Hoá Phụ Nữ VNTD Đức Quốc)

***

Thư hồi âm của Vơ Sư Nguyễn Văn Nhàn

Kính chào Chị,

Cám ơn Chị thật nhiều về những chân t́nh hết sức quư mến đă dành cho Đại Gia Đ́nh VOVINAM VIỆT VƠ ĐẠO Hùng Vương sau lễ Giỗ Quốc Tổ mà chúng ta và nhiều anh chị em khác đă hợp sức chung lo vào ngày hôm qua (13.4.2019).  

Những ḍng cảm xúc chân t́nh đó của Chị không những được xuất khởi sâu sắc từ một tâm hồn nhân sĩ trước một số hiện trạng gần đây của Cộng đồng, mà c̣n là tiếng nói đầy cảm thông tương trợ của một người đang đóng vai tṛ đầu tàu của tổ chức Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Tư Do tại Cộng Ḥa Liên Bang Đức, th́ quả thật rất có ư nghĩa, nếu không muốn nói là rất đổi tuyệt vời trên cả mức tuyệt vời b́nh thường giữa một Hội đoàn dành cho Hội đoàn bạn, thường chỉ với mục đích khuyến khích hay giao hảo mà thôi.  

Qua tấm ḷng và sự chia sẻ chân t́nh của Chị (chỉ 1 ngày ngay sau buổi lễ), cùng với anh khí và niềm vui  chung của mọi người trong ngày Giỗ Tổ hôm qua, đă- đang và sẽ là chất keo vô h́nh nối kết bền vững giữa chúng ta với nhau hướng về đại cuộc, dưới sự dẫn lối soi đường của Quốc Tổ. Hăy giữ vững ḷng tin như thế Chị nhé!   

Một lần nữa xin được thay mặt Đại Gia Đ́nh VVN VVĐ Hùng Vương đa tạ chị thật nhiều.  

Kính thư

Nguyễn văn Nhàn

(ĐGĐ-VVN VVĐ HV)  

PS: Điện thư của Chị có thể chia sẻ đến các Hội Đoàn và những Gđ Thân Hữu hiện diện hôm đó để thắt chặt thêm niềm cảm thông được không?

 

Trở lại