Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 

Năm Thứ 4895 tại Darmstadt 

ngày 09.04.2016

Nguyễn văn Phảy ghi nhanh: 

Vào thứ bảy tuần rồi, 09.04.2016, lúc 15:00 giờ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm thứ 4895 được Việt Võ Đạo Hùng Vương tại CHLB Đức dưới sự hướng dẫn của võ sư trưởng Nguyễn văn Nhàn tổ chức tại Darmstadt. Vì lý do sức khoẻ của võ sư trưởng NV Nhàn (vì anh Nhàn đã phải vào bệnh viện để chửa bịnh trong cuối năm 2015) nên Lễ Giỗ Quốc Tổ năm nay chỉ được tổ chức trong vòng Đại Gia Đình Việt Võ Đạo Hùng Vương và chỉ có một số thân hữu cật ruột được mời đến từ Bỉ, Hoà Lan và từ một số thành phố Đức mà thôi. Mặc dù vậy nội dung buổi Lễ không kém phần trang nghiêm và đa diện. Sau nghi thức chào quốc kỳ là phần dâng hương lên Quốc Tổ. Chị Nguyễn Xuân Bình đại diện cho gia đình Việt Võ Đạo có lời chào mừng quan khách. Một nữ võ sinh VVĐ đọc lịch sử nguồn gốc dân tộc Việt Nam đồng thời nói lên ý nghĩa của Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vựơng với tinh thần quốc đạo.

Xen kẻ chương trình là những màn biểu diễn võ thuật của Việt Võ Đạo Hùng Vương cùng với phần văn nghệ giúp vui. Nhân dịp nầy võ sư trưởng Nguyễn văn Nhàn trong lời cảm tạ đã đọc những bài thơ súc tích đậm tình yêu thương quê cha đất tổ, nhớ ơn Bậc Tiền Bối của người con dân Việt do chính anh sáng tác. Trong phần phát biểu cảm tưởng của thân hữu tham dự, cũng đã có đôi lời nói lên nguồn gốc của dân tộc Lạc Việt nói riêng và dân tộc Bách Việt ở phía Nam sông Dương Tử nói chung trong nền văn minh tiến hoá của loài người. Ngoài ra cũng có đề cập đến sự quen biết với Việt Võ Đạo tại Đức từ đầu năm 1984. Mối thân tình tiếp tục nẩy nở và quen biết với võ sư Nguyễn văn Nhàn không những tại địa phương mà còn thêm sự giới thiệu của một cựu võ sinh Việt Võ Đạo năm xưa là HQ Thiếu tá Phạm Đình San từ Hoa Kỳ. Cũng từ đó, trong phần cảm tạ, anh Nhàn có kể cho khách tham dự biết thêm về những võ đường mà anh Nhàn đã xây dựng song song với võ đường trong căn cứ hải quân do HQ Thiếu tá Phạm đình San làm chỉ huy trưởng năm 1971 ở vùng 4 năm xưa. Thật là một niềm vui.   

Sau cùng, khách tham dự được mời dùng cơm thân mật với Ban Tổ Chức. Những món ăm đượm tình quê hương thật ngon miệng. Vừa ăn vừa trò chuyện thật vui nhộn với không khí thật ấm cúng. Đặc biệt Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm nay  đều do chính bàn tay của giới trẻ là võ sinh Việt Võ Đạo Hùng Vương tổ chức. Rất đáng khen ngợi tuổi trẻ tài cao.  

Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương được chấm dứt lúc 22:00 giờ cùng ngày trong tình thân thương triều mến và xin hẹn gặp nhau vào lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương Năm thứ 4896.

Nghi thức chào quốc kỳ

Hình lưu niệm

Võ sư Nguyễn văn Nhàn và Nguyễn văn Phảy

Phát biểu cảm tưởng

Trở lại