World Cup 2014: Đội tuyển Đức 
giành cúp vàng lịch sử

                            Sau năm tuần lễ nỗ lực, đội tuyển Đức đã trở thành vô địch bóng đá thế giới.

Anh Vũ

Tối qua 13/07/2014, với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Achentina trên sân vận động Maracana của thành phố Rio de Janeiro trong trận chung kết căng thẳng đến nghẹt thở phải kéo dài hơn 120 phút, đội tuyển Đức đã trở thành nhà vô địch bóng đá thế giới cùng chiếc Cúp vàng thứ 4 giành được trên lục địa châu Mỹ. Đây là một chiến công lịch sử vì lần đầu tiên một đội bóng châu Âu đăng quang ngôi vô địch thế giới khi Cúp thế giới được tổ chức tại châu Mỹ.

Trận chung kết giữa hai đại diện của bóng đá Nam Mỹ và bóng đá châu Âu đã diễn ra trong thế giằng co, tính toán thận trọng của cả hai đội. Không khí căng thẳng hồi hộp đến nghẹt thở bao trùm lên cổ động viên của hai bên, và phải đợi đến phút thứ 113 của trận chung kết; khi Mario Götze ghi bàn thắng sau một pha khống chế bóng tuyệt đẹp bằng ngực được nối bằng cú sút chéo sườn hạ thủ môn Achentina, thì niềm vui của hàng ngàn cổ động viên đội tuyển Đức trên sân vận động Maracana cũng như hàng triệu người hâm mộ ở tại nước Đức thực sự bùng nổ.

Hơn bảy phút còn lại của trận đấu đủ để cho đội tuyển Đức giữ gìn được thành quả của mình trước những cố gắng cuối cùng của các cầu thủ Achentina, và cuối cùng đội tuyển Đức đã giành chiếc cúp vàng thứ tu ngay trên đấu trường Nam Mỹ.

Cả nước Đức đã có một đêm dài lễ hội ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển quốc gia tại Brazil 2014, trong niềm hạnh phúc tột độ. Tại Berlin, hơn 250 nghìn người với đủ mọi biểu tượng màu cờ sắc áo của nước Đức đã tập trung trước cổng Brandenburg lịch sử để theo dõi trận chung kết Cúp bóng đá thế giới 2014.

Không khí vui mừng như nổ tung trên quảng trường khi cầu thủ  ghi bàn thắng quyết định cho đội Đức ở phú thứ 113 của trận đấu. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên, không chỉ quảng trường Brandebourg mà cả nước Đức đã mở hội ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhà. Hàng trăm nghìn người dân tiếp tục đổ ra đường phố thủ đô Berlin để ăn mừng trong suốt cả đêm qua.

Ngày mai 15/7, cũng tại cổng Brandebourg, địa danh biểu tượng của nước Đức thống nhất, dự kiến sẽ có hơn 400 nghìn người chờ đón những người anh hùng của họ mang chiếc Cúp vàng từ Brazil trở về.

Trong khi đó, tại Buenos Aires, mặc dù thất vọng bởi thất bại của đội Argentina, sau những thẫn thờ tiếc nuối, hàng chục nghìn cổ động viên Argentina đã đổ ra đường phố chúc mừng danh hiệu Á quân của đội tuyển Nhà. Nhưng một chút tình cảm an ủi bày tỏ cảm thông với thất bại của đội tuyển quốc gia đã bị phá hỏng khi vài chục hooligan phá phách, tấn công cảnh sát gây bạo loạn. Tám cảnh sát đã bị thương và hơn năm chục người bị bắt giữ trong vụ ẩu đả đêm qua tại Buenos Aires.

Khu nghỉ dưỡng đại bản doanh của ĐT Đức

***

Tin thưởng ca nhà vô đch World Cup 2014

H. Long

M
i đây, FIFA đã công b mc tin thưởng World Cup. Theo đó, nhà vô đch s nhn được khong 35 triu USD. Trong khi đó, đi á quân kiếm 25 triu USD. Tng tin thưởng World Cup 2014 cao hơn năm 2010 ti 34%.

M
c thưởng ca FIFA World Cup 2014 khá cao. Theo đó, đi chiến thng trong trn chung kết ti sân vận động Maracana s nhn được 35 triu USD t FIFA. K tht bi cũng được “an i” bng s tin 25 triu USD.

Trong khi đó, đ
i đng th 3 World Cup 2014 cũng nhn được ti 22 triu USD. Đi đng th 4 s “đúi túi” 22 triu USD. Ngay c nhng đi dng bước vòng t kết cũng thu v ti 14 triu USD.

Nh
ng đi bước ti vòng 1/8 kiếm được 9 triu USD. Trong khi đó, nhng k dng chân ngay t vòng bng có được 8 triu USD. Theo thng kê, tng mc tin thưởng cho 32 đi tham d World Cup 2014 lên ti 358 triu USD, cao hơn 34% so vi gii đu cách đây 4 năm.

M
c dù tin thưởng vượt tri nhưng bù li, khon thu ca FIFA World Cup 2014 cũng mc k lc. Theo công b, h kiếm ti 2,16 t t s kin này. Do đó, mc thưởng trên chng thm tháp vào đâu.

Do m
c thưởng năm nay tăng đt biến nên Liên Đoàn Bóng Đá Đc cũng không ngn ngi vung tay thưởng ln chon các cu th vô đch World Cup. Mi thành viên ca đội tuyển Đức s nhn được 300.000 Euro (tương đương hơn 400.000 USD).

Trở lại