Thế Nào Là Tù Cải Tạo? (Bài 1) Hàn Giang Trần Lệ Tuyền |
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
Người
tù trại cải tạo Để người Việt chúng
ta, những ai may mắn không “được” vào các
nhà tù của cộng sản Việt Nam, hiểu thêm
thế nào là tù “cải tạo” ? Và cũng để
biết rơ hơn về chính sách của bạo
quyền Hà Nội đối với các vị tù là Quân-Cán-Chính
Việt Nam Cộng Ḥa, trong đó có các vị chỉ là
cựu Sĩ quan, cựu viên chức của thời
Đệ Nhất VNCH dù đă được giải
ngũ từ lâu, nhưng sau ngày 30-4-1975, các vị đă
bị đưa vào các nhà tù ; chắng những
vậy, mà Việt cộng c̣n lấy những lời
tố cáo của những tên thầy chùa đă vu
chụp cho một số vị này là “Cần Lao ác ôn”
qua những cái gọi là “Ṭa án nhân dân” do bọn
thầy chùa Ấn Quang đă lập ra, và cũng
do chính những tên thầy chùa này đă đọc lên
những “bản cáo trạng”, chỉ v́ các
vị đă từng phục vụ dưới thời
Đệ Nhất VNCH do Tổng Thống Ngô Đ́nh
Diệm lănh đạo, trong đó có Thiếu tá
Nguyễn Xuân Giáo, cựu Trưởng ty Cảnh sát
Quốc gia tỉnh Quảng Nam, ông đă bị hành
hạ cho đến nỗi không c̣n là một con người
nữa, và ông chết trong nhà biệt giam tối tăm,
lạnh lẽo mà tôi đă viết qua trong bài 30-4-1975 :
Máu và Nước Mắt. Thế nhưng, sau khi vượt
thoát khỏi bàn tay của bạo quyền Hà Nội, th́
tôi lại đọc được những bản tin
và h́nh ảnh “ ở tù” của Nguyễn Đan
Quế, không biết đă do một bàn tay nào đó
đă chụp, rồi đem phổ biến tại
hải ngoại. Và đây là một Nguyễn Đan
Quế: Bác sĩ Nguyễn Đan
Quế , c̣n có tên là Nguyễn Châu. Sinh ngày 13-4-1942
tại Hà Nội, “di cư” vào Nam năm 1954.Tốt
nghiệp Bác sĩ năm 1966. Từ năm
1968 đến 1974, Nguyễn Đan Quế được
đi tu nghiệp tại Pháp, Bỉ và Anh. Trong thời
gian này, Nguyễn Đan Quế đă nhân danh của
tổ chức “Hướng Về Đất Việt” tại Pháp, một tổ chức ra sức ủng
hộ “Mặt trận Giải phóng miền Nam” và
quyết liệt chống chính phủ Việt Nam
Cộng Ḥa. Tháng 7-1974, Nguyễn Đan Quế về nước,
dạy tại Đại học Y khoa Sài G̣n và hành
nghề tại bệnh viện Chợ rẫy. Ngày 30-4-1975,
Nguyễn Đan Quế là một trong những tên đă
từng mang cờ của Phật giáo và cờ của
“ Mặt trận Giải phóng miền Nam” đi đón
rước cộng quân vào thủ đô Sài G̣n. Nhưng
rồi chẳng biết tại sao, sau đó, tại
hải ngoại lại phổ biến những bản
tin và h́nh ảnh của Nguyễn Đan Quế
đă bị Việt cộng bắt và đă ”bị
tuyên án hai mươi năm tù khổ sai” và đă
“ở tù mười năm”; rồi sau đó lại
nói “ở tù gần ba mươi năm, bị
biệt giam, tra tấn...” Ngày 11-5-1990, Nguyễn Đan Quế lập ra tổ chức “Cao Trào Nhân Bản”, và thảo ra “Lời kêu gọi” rồi phổ biến ra
hải ngoại. Người đầu tiên nhận
được “Lời Kêu Gọi” này là Vương Văn Đông đang định cư tại Pháp, Vương
Văn Đông là cựu Trung tá, thuộc nhóm chủ mưu
cuộc đảo chánh ngày 11-11-1960, Vương Văn Đông cũng là một người thân
cận của “ông” Luật sư Hoàng Cơ
Thụy là anh ruột của Hoàng Cơ Minh người
cầm đầu cuộc đảo chánh ; song Hoàng
Cơ Thụy đă được ngoại nhân
đưa ông ta ra khỏi nước, và Hoàng Cơ
Thụy đă đến Pháp. Sau đó, đă do
một người thân tín nhất của Nguyễn
Đan Quế viết thành một tập “Tài Liệu Tuyệt mật” trong đó, là một “tài liệu gián điệp” gồm hai bản viết tay hai
lần, sau đó được đánh máy, tập tài
liệu này chỉ có một số rất ít trong
“bộ năo” của tổ chức này mới
được đọc và nghiên cứu, ngoài ra không
ai được biết cả. Và tổ chức “Hướng
Về Đất Việt” đă phải cải danh thành “Phật Tử Hướng
Việt” để đánh lừa thiên
hạ, và do một người được sự tín
cẩn của Nguyễn Đan Quế cầm đầu,
lúc mới ra đời đă hoạt động công
khai một thời gian ngắn, nhưng sau đó
đă rút vào bóng tối để hoạt động
bí mật, và đă đứng đằng sau của
nhiều tổ chức tại hải ngoại, và cũng
do người này điều khiển cho đến
tận hôm nay. Và nội dung của “Tài Liệu Tuyệt
Mật” đó có cả một “chương t́nh từ Gieo
hạt - Đơm hoa- Kết trái” của tổ
chức “Cao Trào Nhân Bản”. Mặc dù đă biết, nhưng tôi đă
im lặng cho đến hơn mười năm sau, khi
thấy băng đảng Hoàng Cơ Minh tức
Việt Tân đă đánh trống thổi kèn, để
đánh bóng tên tuổi của Nguyễn Đan Quế
qua cái gọi là “Đại Hội Liên Kết
Trong Ngoài”, v́ nhận thấy những mưu đồ
đen tối của “Cao Trào Nhân Bản” nên tôi đă đề cập đến
qua loạt bài : Vạch mặt bọn cộng
sản gian manh đanh núp bóng người Quốc gia
-Tỵ nạn, đă được đăng trên
Hồn Việt. Mặc dù vậy, tôi
cũng chỉ có thể nói đến đó mà thôi,
song tôi xin kèm theo bài viết này là một tấm h́nh
của Nguyễn Đan Quế đă được
phổ biến rộng răi, và được chú thích là
đă chụp lúc Nguyễn Đan Quế đang
nhận quà thăm nuôi. Trong h́nh gồm có bốn người,
có một người quay lưng, tấm h́nh cũng cho
thấy Nguyễn Đan Quế đang ngồi bên
cạnh vợ là ca sĩ Tâm Vấn, trước
mặt là một chiếc bàn đang bày đầy
những món quà thăm nuôi, và cả hai đang tươi
cười vui vẻ để chụp h́nh. Và tôi đă
nh́n thật kỹ tấm h́nh này, v́ thế, tôi đă
nhận ra : đây không bao giờ là một cảnh
thực của một cuộc gặp mặt giữa gia
đ́nh và người tù “cải tạo” ; nghĩa
là Nguyễn Đan Quế không phải là người tù,
cho dù Quế có trong tay đến cả hàng trăm cái
“ Giấy ra trại” th́ cũng đều là giả
tạo. Vậy, tôi phải phân tích cho thật rơ ràng
như sau : Thứ nhất, chính tôi
đă từng ở trong nhà tù “cải tạo” tám năm,
trong thời gian ấy, tôi cũng đă nhiều
lần đi đến “ nhà thăm nuôi” để
gặp gia đ́nh, tôi xin kể lại để cho quư
độc giả, những ai chưa hề biết
về nhà tù “cải tạo” sẽ được tường
tận hơn : Tôi vẫn nhớ như
in, với những lần được thăm nuôi,
được gặp gia đ́nh, ngoài tôi c̣n rất
nhiều các vị tù cũng đều gặp mặt
gia đ́nh trong nước mắt . Và đây, là “
diễn biến” của mỗi lần được
thăm nuôi : Hàng ngày tất cả tù
“cải tạo” đều phải đi lao động,
kể cả khi gia đ́nh đă lên trại, đă
chờ ở nhà thăm nuôi rồi, mà người tù
vẫn không hề biết, nhất là vào dịp
Tết th́ v́ người đi thăm nuôi quá đông,
nên người tù phải chờ đợi đến
phiên ḿnh sẽ lâu hơn, có khi thịt, cá kho đă
bị lên men th́ mới đến tay người tù. Và
người tù chỉ biết ḿnh sẽ gặp người
thân, khi được “cán bộ phụ trách thăm
nuôi” thông báo qua “cán bộ trực trại”,
rồi “cán bộ tực trại” lại thông báo qua
một “trật tự” của trại, là một người
tù được công an trại tin tưởng
nhất. Lúc đó, người tù sẽ được
nghỉ lao động một ngày để đi thăm
nuôi. Nhưng mỗi lần thăm nuôi không như trong
tấm h́nh của Nguyễn Đan Quế đă
được phổ biến, mà tất cả tù nhân
mỗi lần đi đến nhà thăm nuôi đều
có một “cán bộ phụ trách thăm nuôi dẫn
giải” đi kèm và một “trật tự” cùng
với một số người trong mỗi lượt
để đi đến nhà thăm nuôi. Một mô
h́nh của “nhà thăm nuôi”: Đó là một căn
nhà xây gồm có hai pḥng, một pḥng lớn dành cho thân
nhân của các vị tù “cải tạo” nghỉ
tạm, có khi hai ba đêm để chờ đến
phiên gặp người tù, tôi không biết trong pḥng
ra sao, v́ chỉ nh́n bên ngoài, mà sau khi ra tù cũng không
hỏi gia đ́nh ; c̣n pḥng thứ hai là một pḥng
nhỏ khoảng 6x4m, tường gạch xây kín, không có
cửa sổ, chỉ có một cửa lớn ra vào,
ở giữa đặt một chiếc bàn dài
khoảng 3 mét, phía dưới gầm bàn là một
tấm gỗ dày bít kín, mục đích là để tù
nhân không thể thông tin với thân nhân qua những “tín
hiệu” bằng đôi bàn chân, và hai bên chiếc bàn
cũng được đặt hai chiếc ghế dài,
để thân nhân ngồi một bên, c̣n tù nhân
phải ngồi một bên. Ngoài ra, ở đầu bàn
phía trong pḥng được đặt một chiếc
ghế vuông, chiếc ghế này dành cho “ cán bộ
phụ trách thăm nuôi” tức một tên công an chuyên
dắt tù đi thăm nuôi. Tất cả tù nhân đều
phải ngồi trước mặt tên công an này, và
“nội quy” bắt buộc các tù nhân đều
phải ngồi cách nhau cái mặt bàn, khi nói chuyện
th́ tất cả đều phải nói thật lớn,
để cho tên công an nghe cho rơ ràng ; v́ thế,
chẳng ai nói được lời ǵ ngoài mấy câu thăm
hỏi sức khỏe, trong khi thân nhân của người
tù ai cũng biết sức khỏe của người
tù chẳng khác ǵ những bộ xương biết
đi. Do đó, mỗi lần gặp nhau tối đa
chỉ trong ṿng 15 phút, nên thường là những
cuộc gặp ngắn ngủi trong nước mắt,
nhưng không được khóc lớn v́ sẽ bị
cúp thăm nuôi. Chưa kể đến những
lần người tù bị “ cán bộ giáo dục”
bắt đọc “35 Điều Nội quy” trước
khi ra nhà thăm nuôi, và đă có người v́ không
thuộc “nội quy” nên đă bị cúp thăm
nuôi ; Chính v́ vậy, mà tôi đă thuộc
“nội quy” bởi tôi sợ bị cúp thăm nuôi,
không được gặp gia đ́nh, th́ thân nhân
của ḿnh sẽ đau buồn biết mấy, khi
đă vượt suối, băng rừng mới đến
trại tù để gặp được tôi, tôi
cũng phải nhắc lại, là mỗi lần thăm
nuôi, người tù chỉ được nhận
tối đa gồm tất cả là 10 kư mà thôi, và sau
khi nhận quà th́ “trật tự” trại sẽ dùng
dao cắt hết bánh chưng, bánh tét, bánh ḿ v…v…c̣n
những hũ thịt, cá kho th́ “trật tự”
lại phải đổ ra một cái thau nhựa,
rồi dùng đũa mà đào xới để xem có
thư từ ở trong đó hay không. Thứ hai, khi nh́n ca sĩ Tâm
Vấn ngồi bên chồng là Nguyễn Đan Quế,
cả hai đều tươi cười như hoa,
về “bà” Tâm Vấn cũng không giống một người
vợ của tù “cải tạo”. Tôi vẫn nhớ
rất rơ các chị là vợ của các vị tù bên
trại nam, mỗi lần thăm nuôi đều
phải gian nan, băng rừng, lội suối, trèo
đèo, lặn lội lên đến trại tù, khi
gặp mặt chồng, th́ mặt mày đă xác xơ,
buồn thảm, chứ chẳng có ai được như
ca sĩ Tâm Vấn đă tươi cười như
hoa, lại được ngồi sát bên chồng là
Nguyễn Đan Quế cả. Thứ ba, ai là người
đă chụp tấm h́nh với cảnh “thăm nuôi”
của Nguyễn Đan Quế và vợ là ca sĩ Tâm
Vấn trong lúc Quế đang ở tù, rồi
ai là người đem rữa tấm h́nh này và
đă gửi ra hải ngoại ??? Vậy , nhân đây tôi
xin các vị cựu tù nhân “cải tạo” có vị
nào đă được chụp h́nh chung với vợ
bằng cách nào, th́ xin quư vị cho mọi người
được nh́n thấy, đồng thời phải
có lời giải thích một cách xác đáng và
thuyết phục mọi người, chứ không
được ngụy biện. Một lần
nữa tôi kính xin quư vị Quân-Cán-Chính VNCH, đă
từng ở trong các nhà tù “cải tạo” hăy nh́n
xem vợ chồng của “người tù” Nguyễn
Đan Quế mà tôi đă đính kèm theo đây, mà
thiết nghĩ : ngày xưa nếu các vị
được ở tù như thế này, th́ đâu có
ai phải tự tử, hoặc trốn trại, để
rồi phải chịu những cảnh bị đánh
đập, bị vào nhà biệt giam và bị cùm hai chân
cho đến phải bị què hay đến
chết. Tôi vẫn nhớ măi về những h́nh
ảnh của các vị tù, ở trong nhà tù “cải
tạo”, các vị đă bị hành hạ, đọa
đày đến tận cùng của nỗi đau thương.
Tôi vẫn nhớ những ngày cùng với các vị
dầm ḿnh dưới śnh lầy tới ngực,
tới bụng để cấy, gặt, trong
những ngày dưới nắng lữa của mùa hè như
thiêu như đốt, hoặc những ngày đông
buốt giá đến thấu xương, các vị
đă thay trâu ḅ để cày, bừa cho nữ
cấy, gặt với “chỉ tiêu” nam cũng như
nữ, đều phải “đạt” là 3 người
500 m2 mỗi ngày, tôi vẫn nhớ đến những
con đĩa với những cái sọc đỏ, xanh,
vàng cứ bám lấy thân người tù, chúng đă
đục xuyên qua áo quần người tù để
hút máu. Tôi vẫn nhớ những mùa trồng sắn
đă leo lên đồi để vừa cuốc đất
vừa trồng phải ”đạt chỉ tiêu”
500 hom (tức gốc sắn) mỗi ngày. Tôi
vẫn nhớ mỗi ngày lên rừng để
“cắt bổi” là cắt những cành lá nhỏ
để cho vào chuồng trâu, chuồng ḅ để làm
phân bón ruộng với “chỉ tiêu” tùy theo đồng
ruộng từ 150 đến 300 kư một ngày,
phải vừa cắt vừa bó lại và gánh về
để cho “ kỷ thuật” cân cho đủ
rồi mới cho vào chuồng. Nói tóm lại là bất
kể một công việc nào cũng đều phải ”đạt
chỉ tiêu” cả. Nhưng không
phải “đạt chỉ tiêu” rồi th́ người
tù được nghỉ, mà mỗi chiều về, có
khi chưa kịp ăn chén sắn độn cơm, th́
đă phải đi “lao động tranh thủ” có
khi làm cỏ lúa ở gần trại, có đêm th́ hái
đậu phụng (lạc) ở sân kho, cũng
phải ba người đầy một thúng rồi
mới được về pḥng, để đặt
lưng xuống sạp gỗ chưa được bao
lâu, th́ 6 giờ sáng đă bị “trật tự”
trại đi đến từng pḥng la hét, đánh
thức mọi người, để bắt đầu
một ngày khổ sai kế tiếp. Tôi vẫn nhớ cảnh
Trung tá Không Quân Nguyễn Văn Đức đă
bị “cán bộ dẫn giải” đánh, đá anh
đến suưt chết trước mặt Giáo sư
Đồng Sĩ Ninh và Mục sư Dương
Đ́nh Nguyện (hiện các vị đang có mặt
tại Hoa Kỳ) tại Đồng Cừ, chỉ
v́ cái “tội” rửa rau muống không sạch cho
“cán bộ” ăn. Tôi vẫn nhớ những lời
của Giáo sư Đồng Sĩ Ninh đă nói nhỏ
với tôi : ” Tuyền ơi ! em đừng
khóc nữa, em hăy tránh mặt đi, chứ không, coi
chừng lại bị đánh lây, cùng anh Đức v́
“người ta” không cho phép tù được thương
tù nghe em, anh Đức chắc đă hiểu và không
bao giờ quên được em đâu”. Tôi cũng đă
chứng kiến Thiếu úy Nguyễn Văn Nồng, anh
làm ở tổ thuốc lá, phía sau trại nữ ;
trong một lần anh đă để cho tên công an
Nguyễn Văn Xướng chồng của nữ “cán
bộ” Nguyễn thị Thanh Hương lấy đi
một miếng bánh dầu, tức xác đậu
phụng được ép lại thành từng miếng
h́nh tṛn có đường kính khoảng 30 cm, dùng
để bón cho những cây thuốc lá . Khi Nguyễn
Hậu “ quản giáo” tổ thuốc lá và rau xanh
thấy mất, tên Hậu đă hỏi, anh Nguyễn Văn
Nồng trả lời : “cán bộ Xướng
đă lấy rồi”. Nhưng anh Nồng không ngờ
được là tên Nguyễn Hậu liền rút
một cây củi lớn bằng nắm tay , rồi
lăm lăm bảo: “Anh Nồng, anh
phải nằm xuống sạp trong cḥi cho tui đánh”. Và chắc Thiếu
úy Nguyễn Văn Nồng cũng không ngờ được,
chỉ có một chuyện nhỏ đó mà anh bị
đánh, v́ công an lấy bánh dầu chứ anh có
lấy để làm ǵ, v́ thế anh trả lời : “Thưa cán bộ, nếu cán bộ
muốn đánh th́ cứ đánh, chứ tôi không
thể nằm xuống sạp được, v́
chỉ có cha mẹ của tôi mới có thể bắt
tôi phải nằm xuống để đánh mà thôi”. Nhưng nhiều người,
trong đó có tôi, không thể ngờ được
là tên Nguyễn Hậu đă dùng khúc củi trên tay và
đă đánh tới tấp vào người anh
Nồng, cho đến khi anh Nồng ngă quỵ xuống
đất, hắn mới chịu buông tay, lúc hắn
bỏ khúc củi xuống, là lúc chúng tôi đỡ anh
Nồng ngồi lên trên mặt đất ; song anh
đă ngất xỉu và anh đă bị găy một cánh
tay, tôi nhớ là phía trái, nếu là tay phải th́ anh
Nồng hiện đang có mặt tại Mỹ hăy cho
trang điện báo Hồn Việt biết để
sửa lại cho đúng. Sau đó, bọn công an
trại đă đưa anh xuống bệnh viện Tam
Kỳ, khi trở lên trại chẳng những không
được nghỉ, mà anh Nồng c̣n phải
tiếp tục đi lao động với một tay, c̣n
tay kia đă bị băng bột và treo lên cổ, trước
sự đau xót của tất cả tù nhân trong
trại . Và đó, chỉ là
một số trường hợp, trong vô số
những trường hợp đau thương của
các vị tù nhân “cải tạo”.Tôi cũng không
hề thấy một vị tù nào mà thân thể không
trơ trọi như những bộ xương. Bởi
tất cả các vị đều bị hành hạ
từ thể xác đến tinh thần, v́ chính họ
là những người tù khổ sai thực sự. V́
thế, tuyệt đối không bao giờ có một người
tù nào béo tốt, tươi cười rạng rỡ
không hề có chút dấu vết ǵ để được
gọi là “tù khổ sai” như Nguyễn Đan
Quế khi ngồi bên vợ, mà băng đảng “Cao
Trào Nhân Bản” đă tuyên truyền là “ Nguyễn
Đan Quế đă bị Việt cộng tuyên án hai mươi
năm tù khổ sai và đă ở trong tù mười năm”.
Tuy nhiên, dù láo khoét, lừa bịp nhưng “Cao trào Nhân
Bản” cũng đă tóm thâu được một
số người vào tổ chức, nhưng rồi chính Nguyễn Đan Quế trước
đây, cũng đă công khai lên tiếng trên đài
RFA để kêu gọi xóa bỏ hận thù và ḥa
hợp - ḥa giải với đảng Cộng sản Hà
Nội. Song h́nh như nhiều người
vẫn chưa sáng mắt, vẫn đui mù nên vẫn
cứ đi theo tấm bảng chỉ đường
của “Cao
Trào Nhân Bản”
và “Phật
Tử Hướng Việt”
đang nằm trong băng
đảng Phật giáo Ấn Quang. Nên
biết, trong nhà tù của VC đều có rất
nhiều vị Trí thức như: Linh Mục, Mục sư,
Luật sư Chánh án, Giáo sư, Bác sĩ, Sĩ quan cao
cấp và cán cán bộ của các chính đảng. Vậy, băng đảng Cao
Trào Nhân Bản đừng có ngụy biện rằng v́
Nguyễn Đan Quế là Bác sĩ, là trí thức nên có
“chế độ” khác. Tôi khẳng định là
tất cả các tù nhân của trại tù của
cộng sản Hà Nội đều phải lao động
khổ sai, đều bị hành hạ như nhau.
Chỉ có những tên tù trá h́nh, chúng là những tên cán
bộ “đặc vụ” đă được
Việt cộng bố trí cho vào các nhà tù “cải
tạo” chỉ để tŕnh diễn những tṛ ma
giáo với các vị ở tù thật, để
rồi sau đó, chúng trở thành những “ nhà tranh
đấu” mà thôi. Tội ác của Nguyễn Đan
Quế : Từ tổ chức “Hướng Về
Đất Việt - Phật Tử Hướng
Việt” và “Cao Trào Nhân Bản”. Như tôi đă nói : Tội ác không
phải chỉ riêng cho những tên đao phủ, mà
kể cả những tên đă đứng đằng
sau của những tên đao phủ, và Nguyễn Đan
Quế cũng như Vơ Văn Ái, Đoàn Viết
Hoạt và nhiều tên nữa, là những tên đă
từng đứng đằng sau của những tên
đao phủ ấy. Bởi Nguyễn Đan Quế
đă được trưởng thành dưới
những mái học đường của cả hai
nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt
Nam Cộng Ḥa. Nguyễn Đan Quế đă được
chính phủ VNCH ưu đăi cho đi tu nghiệp ở
ngoại quốc, là để có đủ tŕnh độ
Y khoa hầu phục vụ cho mọi người,
chứ không phải đi ra nước ngoài để
cùng lũ “phản chiến”, thành lập ra cái
gọi là “Hướng Về Đất
Việt” tại Pháp,
và Nguyễn Đan Quế đă công khai
ủng hộ cái “ Mặt Trận Giải Phóng
Miền Nam” mà đa số những người
có kiến thức, trong đó có Nguyễn Đan
Quế đều biết là do cộng sản Hà
Nội đă đẻ ra.
Tấm
h́nh này đă được chú thích : Nguyễn
Đan Quế đang được vợ: ca sĩ Tâm
Vấn “thăm nuôi”. Nhưng chính Nguyễn Đan
Quế trong suốt thời gian ở ngoại quốc
đă đứng trong cái tổ chức “Hướng
Về Đất Việt ” là
cái b́nh phong để cho Quế hoạt động cho
cộng sản Hà Nội, ủng hộ “Mặt
trận Giải phóng miền Nam” và đă quyết
liệt chống Chính phủ Việt Nam Cộng Ḥa,
Nguyễn Đan Quế cũng đă núp dưới
những chiêu bài phản chiến – đ̣i Mỹ
rút quân. Nên nhớ, là Nguyễn Đan Quế đă
đi “tu nghiệp” chỉ từ năm 1968 đến
năm 1974. Như vậy, Nguyễn Đan Quế đă
biết tất cả những cuộc thảm sát
tại Việt Nam, kể từ những năm đầu
của thập niên 1960, cho đến cuộc thảm sát
Tết Mậu thân và cuộc bạo loạn bàn
Phật xuống đường tại miền Trung, mùa
hè 1966, đă do Phật giáo Án Quang gây ra, và những
trận chiến của mùa hè 1972, Nguyễn Đan
Quế đều biết về những quả pháo kích
của Việt cộng đă nổ chụp vào các khu
phố chợ, những nhà thương, trường
học trên khắp miền Nam đă làm cho không
biết bao nhiêu trẻ thơ và đồng bào vô
tội đă chết hoặc đă trở thành người
tàn phế. Nhưng, Nguyễn Đan Quế và đồng
bọn đă thành lập ra cái tổ chức “Hướng
Về Đất Việt” chỉ để
ủng hộ cộng sản Hà Nội đồng
thời để chống Chính phủ Việt Nam
Cộng Ḥa. Nên nhớ, Nguyễn Đan Quế chỉ
đi “tu nghiệp” rồi trở về Việt Nam thôi,
chứ Quế đâu có phải như những người
Việt tỵ nạn VGCS sau 1975 tại hải ngoại,
th́ chẳng có căn cớ ǵ để phải “Hướng Về Đất Việt”, mà tổ chức này
được thành lập là để liên thủ cùng
với lũ phản chiến của Thích Nhất
Hạnh để tuyên truyền láo bịp rằng :
“trên một con lộ tại một làng nhỏ
tại Việt Nam, có một chiếc xe ḅ với người
thiếu phụ cùng đứa con thơ và bà mẹ già
đă bị mấy người lính Mỹ bắt
đưa lên một chiếc trực thăng bay đi
mất” hoặc “máy bay của quân đội VNCH
đă oanh kích xuống tỉnh Bến Tre đă làm cho
300 000 nhà cửa và đồng bào chết thảm
trong cơn khói lửa”, để khiến cho các chính
giới ngoại quốc họ đổ tội cho chính
quyền Việt Nam Cộng Ḥa ; đặc biệt
là những Người Chiến Sĩ Việt Nam
Cộng Ḥa đă gây ra chết chóc cho đồng bào
chứ không phải là Việt cộng. Nguyễn Đan
Quế cũng không hề lên tiếng về sự
kiện quân Tầu cộng đă đánh chiếm
hải đảo Hoàng Sa ngay chính trong thời gian năm
1974, là lúc Quế đang ở trong tổ chức “Hướng
Về Đất Việt”, mà
Nguyễn Đan Quế chỉ lợi dụng trong trong
thời gian “tu nghiệp” để đi khắp nơi,
để vận động cho phong trào phản
chiến, đ̣i Mỹ rút quân và quyết liệt
chống đối chính quyền và quân đội
của Việt Nam Cộng Ḥa, để cho Miền Nam
Tự Do sớm rơi vào tay của cộng sản
Bắc Việt. Chính v́ vậy, nên Nguyễn Đan
Quế và tổ chức “Hướng Về Đất
Việt” cũng
như chiến dịch “Hoa Sen Trong
Biển Lửa” đều
là những nhát dao chí mạng mà Nguyễn Đan
Quế và tổ chức “Hướng Về Đất Việt” đă đâm xoáy vào
sau lưng của những Người Chiến Sĩ
Việt Nam Cộng Ḥa, đang ngày đêm gh́ chặt
tay súng trên những vọng gác ở những nơi
tiền đồn heo hút gió. Vậy, ta hăy liên tưởng
đến h́nh ảnh của những người
Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Ḥa đang ngồi trên
những vọng gác ấy. Song rồi ta cũng cần
phải biết đă có không biết bao nhiêu những
Người Chiến Sĩ đă bị cộng quân
bắn tỉa, trong lúc các anh đang hướng
tầm mắt để quan sát những di chuyển
của địch quân, v́ thế, các anh đă trúng
đạn của địch, và thân xác của
những người Chiến Sĩ đă nhuộm
đầy máu đỏ, đă thấm đẫm
chiếc chiến bào và các anh đă rơi từ trên
cḥi cao của những vọng gác xuống nền đất
lạnh, trên những bụi gai sắc nhọn giữa
rừng khuya, và thân xác của các anh lại bị thêm
những vết thương khác, do những nhánh gai
rừng đă đâm sâu vào châu thân, và máu của
những người Chiến Sĩ đă chan ḥa từ
vết đạn của quân thù, và đă ứa ra
từ những mũi gai rừng, trước khi
gục chết tức tưởi giữa núi rừng
hoang lạnh, chỉ v́ các anh đă chắp tay súng
để bảo vệ hậu phương, bảo
vệ đồng bào, bảo vệ miền Nam
Tự Do và bảo vệ cho những sinh viên như
Nguyễn Đan Quế được an lành đến
các trường Đại học, để trở thành
những bác sĩ, nhưng không phải để
phục vụ cho người dân mà để phục
vụ cho đảng cộng sản Hà Nội, và để
cho Nguyễn Đan Quế được b́nh yên
rời khỏi nước để đến Pháp,
đến Bỉ, đến Anh để thành lập
ra tổ chức “Hướng
Về Đất Việt” và Quế đă nhân danh cái tổ chức này để
hô hào phong trào phản chiến, để ủng
hộ “ Mặt trận Giải phóng miền Nam” và
quyết liệt chống chính phủ của miền Nam
Tự Do và cả những Người Chiến Sĩ
của Việt Nam Cộng Ḥa. Ôi ! những
viên đạn đó, là của quân thù, hay là của
những tên đang “Hướng Về Đất Việt” của
Nguyễn Đan Quế đă Hướng thẳng
vào phía sau lưng của những Người Chiến
Sĩ Việt Nam Cộng Ḥa để giết chết các anh trong lúc các anh đang
thi hành Nghĩa Vụ Bảo Quốc An Dân
???!!! Nhưng giờ đây, sau
những tháng năm dài gian manh, lừa gạt niềm
tin của nhiều người, th́ chính Nguyễn Đan
Quế đă và đang ḥa hợp-ḥa giải với
cộng sản Hà Nội. V́ thế, trong suốt
thời gian qua, Nguyễn Đan Quế kẻ đứng
đầu của một tổ chức nghe rất
đầy t́nh người qua cái tên gọi : “Cao
Trào Nhân Bản”
song đă không hề lên tiếng
qua những biến cố đă xảy ra tại
quốc nội từ sự kiện Ṭa Khâm Sứ, Thái
Hà, Loan Lư v…v… và hiện nay là vụ việc Việt
cộng đă đập phá trường Khiết Tâm
thuộc Giáo xứ An Hải, Đà Nẵng. Đặc
biệt là Nguyễn Đan Quế đă dửng dưng
trước hàng vạn tên lính Tầu, trong đoàn quân
của “Mă Viện”, dưới lớp áo chuyên gia và
công nhân đă và đang dẫm nát quê hương.
Nguyễn Đan Quế đă im lặng trước
những thảm cảnh đau thương của
những đồng bào ruột thịt đă và đang
bị những tên lính của bọn Tầu Phù hà
hiếp, đánh đập. Ta phải biết tại
sao Nguyễn Đan Quế không lấy tư cách là người
đứng đầu của Cao Trào Nhân Bản để
kêu gọi mọi người phải đánh đổ
Bạo quyền Hà Nội, hầu để cứu
lấy mảnh giang sơn, mà tiền nhân của chúng
ta đă bao phen dày công dựng xây bằng cả núi
xương và sông máu ?! Và đó, là những nguyên nhân đă
khiến tôi phải quyết tâm dứt bỏ tất
cả , v́ phải đặt việc chung lên trên
hết. Tôi muốn nói : Nguyễn Đan Quế và
cả băng đảng “Cao
Trào Nhân Bản” chỉ biết đặt Quyền và
Lợi riêng của phe nhóm ḿnh,
chứ không hề thiết tha với Tổ Quốc và
Dân Tộc. Như thế, đă quá đủ để
cho chúng ta hiểu được rằng hai chữ “Nhân
Bản” mà
Nguyễn Đan Quế đă đặt sau hai chữ “Cao
Trào”, là : Bản Chất Bất Nhân. Chính v́ thế, mà dù có mơ màng cho đến
tận “kiếp sau” th́ Nguyễn Đan Quế cũng
không bao giờ có một ngày sẽ “Xưng Vương rồi
từ Vương lên Đế”. Đừng
Ḥng. Xin tái ngộ quư độc
giả trong bài kế tiếp. Hàn
Giang Trần Lệ Tuyền *** ‘Được
đề cử Nobel là vinh dự’ Cập
nhật: 12:44 GMT - thứ ba, 22 tháng 4, 2014
Bác
sỹ Nguyễn Đan Quế là một nhà vận
động dân chủ nổi tiếng trong nước Bác
sỹ Nguyễn Đan Quế, một trong những
nhà hoạt động dân chủ ở Việt
Nam, nói với BBC rằng ông được
đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2014
nhưng cũng thận trọng nói rằng
để được chọn để trao
giải là một việc ‘rất khó khăn’. Ngoài
giải Nobel Hòa bình, ông Quế còn
được đề cử cho Giải Nhân
quyền Gwangju của Nam Hàn – một giải
mà nhà vận động dân chủ nổi tiếng
của Miến Điện Aung San Suu Kyi từng
được trao. Các
giải Nobel như y khoa, kinh tế, nhận đề
cử từ các tổ chức nghề nghiệp và
học thuật. Nhưng giải Nobel Ḥa b́nh nhận
đề cử từ bất kỳ ai "đủ tiêu
chuẩn" như nghị sĩ, hiệu trưởng
đại học, giáo sư khoa học, lịch
sử... Năm
nay, số lượng đề cử cho Nobel Ḥa b́nh
đạt mức kỷ lục, 278 người, gồm
các tên tuổi như Giáo hoàng Francis, Tổng thống
Nga Vladimir Putin, nhân viên t́nh báo Mỹ đă đào
tẩu, Edward Snowden. 'Vinh
dự' “Đây
là một vinh dự cho cá nhân tôi,” ông Quế
nói với BBC từ Sài G̣n và cho biết
ông được tin này từ tổ chức
Tập hợp vì nền Dân chủ ở
thủ đô Washington của Mỹ. Đây là một
tổ chức vốn do ông Quế thành lập năm
2000. “Tôi
nghĩ rằng việc đề cử là
sự khích lệ cho những anh em cùng
hoạt động với chúng tôi vận
động cho nhân quyền và dân chủ cho Việt
Nam,” ông nói thêm. Ông
Quế cho biết ông được hai dân biểu
Mỹ, một thượng nghị sỹ Canada
và vị chủ tịch của Tổ chức
Sáng kiến Á-Mỹ, một tổ chức
phi chính phủ ở Washington, đề cử
cho giải Nobel Hòa bình năm nay. |