Tượng Quán Âm ở vách núi cao nhất thế giới bị phá: 6 vụ phá tượng Phật bị ác báo Nhất Tâm |
Vào
ngày 2/2, một bức tượng Quán Âm cao 57,9 m
được tạc trên vách núi bị chính quyền
Trung Quốc dùng thuốc nổ phá hủy. Không ngờ
rằng những việc bất kính với Thần
Phật như thời Cách mạng Văn hóa như
vậy lại xảy ra trong thời kỳ văn minh
hiện đại ngày nay. Gần đây
xảy ra việc tại huyện B́nh Sơn, thành
phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc
, chính quyền dùng thuốc nổ phá hủy tượng
Quán Âm tạc đứng trên vách núi cao nhất
thế giới. Bức tượng Quán Âm có tên Tích
Thủy Quan Âm, cao 57,9 m. Sự việc này khiến cho
nhiều người liên tưởng đến vụ
Taliban dùng pháo bắn vào hai bức tượng Phật
lớn nhất thế giới ở Afghanistan, sau đó
dùng thuốc nổ phá hủy vào tháng 3 năm 2001.
Liền ngay sau đó, từ tháng 10 đến tháng 12 năm
2001, Taliban bị liên quân do Mỹ đứng đầu
và liên quân miền Bắc tấn công, quét sạch
Taliban ra khỏi Afghanistan sau 5 năm thống trị 90% lănh
thổ. Người ta cho rằng đây chính là báo
ứng mà Taliban phải lănh phải sau hành động
phá hủy tượng Phật. Những người
không kính sợ Thần Phật, làm những việc
bất kính với Thần Phật đều bị ác
báo ngay trong đời này. Những năm Cách mạng Văn
hóa ở Trung Quốc cũng đă từng dấy lên
phong trào phá chùa hủy tượng, và các trường
hợp hiện thế báo ứng kinh sợ đă
được ghi nhận.
Dưới đây
là 6 trường hợp như vậy. 1.
Chuyện tượng Phật Trượng Nhất Trong chùa Hưng
Quốc ở huyện Bác Hưng, thành phố Tân Châu,
tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có pho tượng
Phật bằng đá rất nổi tiếng, cao
một trượng 8 thước (khoảng 5,5m), người
dân địa phương gọi là tượng
Phật Trượng Bát. Phần đầu tượng
Trượng Bát mà mọi người thấy hiện
nay là được làm lại vào mười mấy năm
trước. Rất nhiều
người dân địa phương đều
biết câu chuyện về phần đầu pho tượng
này. Thời kỳ Cách
mạng Văn hóa ‘phá tứ cựu’, những di tích,
văn vật truyền thống đều bị đốt
cháy phá hủy, vô số chùa chiền, tượng
Phật bị đập phá, tượng Phật Trượng
Bát cũng nằm trong số đó. Một hôm tổ
trưởng tổ Cách mạng Văn hóa địa phương
nhất quyết phá hủy tượng Phật Trượng
Bát, ông ta chạy nhảy gào thét như điên, người
dân trong thôn không ai dám can ngăn, v́ ai can ngăn có
thể sẽ bị bắt đem đấu tố, có
thể liên lụy đến cả nhà. Ông tổ trưởng
này lệnh cho một người lấy súng nhằm vào
mắt tượng bắn, sau đó gọi một nhóm
người đến dùng búa đập phá tượng,
nhưng tượng Phật không mảy may sứt
mẻ. Ông tổ trưởng
tức giận hổn hển, t́m được
một cái máy kéo đến, dùng dây thừng buộc
quanh cổ tượng rồi nổ máy kéo, kết
quả phần đầu tượng bị kéo đứt
rơi xuống đất. Sau đó không lâu,
người dùng súng bắn mắt tượng Phật
đó trong khi đang làm việc bị đá bắn mù
hai mắt. C̣n ông tổ trưởng
sau đó ít lâu trong một lần ngồi trên máy kéo
th́ bị ngă, bị bánh sau của máy kéo chèn qua
phần cổ khiến đầu ĺa khỏi thân,
chết ngay tại chỗ. 2.
Người vừa đi vừa lạy Phía bắc
huyện Cử, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có các
dăy núi nhấp nhô trùng điệp trải dài,
những thôn trang rải rác xen kẽ giữa những
trái núi. Khi nổ ra cuộc Cách mạng Văn hóa, các
xóm núi nhỏ bé này cũng không thoát khỏi kiếp
nạn với những cuộc đấu tố không
ngừng nghỉ khiến con người như phát
cuồng, mất hết lư trí. Trong một thôn
đa số là người họ Lưu sinh sống cũng
bắt đầu chiến dịch ‘phá tứ
cựu’, vô số những cổ vật đă bị
phá hủy. Duy chỉ có ngôi chùa nhỏ và bài vị
thờ tổ tiên trong nhà là không ai dám động
đến. Trong thôn có hai
thanh niên to gan chẳng biết Trời cao Đất dày
là ǵ, lại được cái loa công suất lớn
tuyên truyền tẩy năo, rót vào đầu thuyết vô
Thần, máu nóng bốc lên làm đầu năo mê
loạn, dám vỗ ngực nói: “Các người không dám
đập th́ chúng tôi dám, chúng tôi không sợ quỷ
Thần”. Kết quả ngôi
chùa bị đập, bài vị tổ tiên bị
bọn họ quăng xuống sông, c̣n dùng chân giẫm
lên. Đập phá mệt rồi, một người
trở về nhà, c̣n một người ngồi
vắt chân chữ ngũ ngồi trên một tảng
đá bên sông nghỉ ngơi. Một lát sau, người
trở về nhà kia vừa về đến nhà th́
bụng đau dữ dội lăn lộn trên nền nhà.
Mẹ anh ta xưa nay tín Phật, trong ḷng biết con
trai v́ bất kính với Thần Phật nên bị
trừng phạt. Bà thương con trai gặp nạn, càng
sợ con trai v́ phá chùa mà mất mạng, thế là bà
không quản nguy hiểm bị đấu tố quỳ
xuống đi bằng hai đầu gối từ nhà
đến chùa, dập đầu nhận tội
với Thần Phật thay con, nhờ thế mà cơn
đau của con trai bà mới dần biến mất,
cuối cùng hết hoàn toàn. Sau đó, cậu
thanh niên này cũng hiểu ra ḿnh đă bị báo
ứng, liền tin Thần Phật tồn tại,
rất hối hận v́ sự ngu si của ḿnh, từ
đó trở đi bắt đầu kính sợ
Thần Phật. C̣n người
ngồi bên bờ sông kia kết cục đáng buồn
hơn. Sau khi nghỉ ngơi đủ rồi, vừa
đứng dậy th́ xoạch một tiếng ngă
gục xuống đất. Sau khi cố gắng đứng
lên được th́ phát hiện ra hai chân ḿnh bị
cong, lại đan chéo vào nhau, không thể tách ra
được. Lưng anh ta cũng bị cong, ra sức
làm mọi cách cũng không thẳng lên được
khiến anh ta mặt cúi sát xuống đất. Từ đó
cả cuộc đời c̣n lại, anh ta sống, đi
lại như một bà c̣ng như thế. Để giữ
được ổn định, anh ta phải dùng hai cái
ghế nhỏ, đi đường hai tay thay nhau
đưa ghế lên trước trông như chèo
thuyền. Hai chân đan chéo nhau cong queo, hai bàn chân không
đều nhau, khi đi chân thấp chân cao, đầu
anh ta cũng v́ thế mà gật gật về phía trước,
hai tay cũng đưa lên trước, trông như
động tác dập đầu bái Phật. Người
dân khắp vùng xung quanh đều biết anh ta, gọi
anh ta là ‘người vừa đi vừa lạy”. Người nay do
bị tuyên truyền nghe theo thuyết vô Thần mà khinh
nhờn đập phá chùa đập phá tượng
Phật, ông ta phải chịu tội như thế này
cả đời, đến cách đây mấy năm
mới qua đời, sống hơn 70 tuổi. Mấy
chục năm nay, dáng đi đường kỳ quái
này của ông ta là để cảnh cáo thức
tỉnh người đời. 3.
Đập chữ A Di Đà Phật, người đàn
ông Sơn Đông chết ngay tại chỗ Ở nơi giáp
ranh giữa thành phố Lâm Thanh, tỉnh Sơn Đông
với tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có con sông Chương
Vệ. Tháp Xá Lợi Lâm Thanh nổi tiếng trong
lịch sử nằm bên bờ đông của con sông,
đă có lịch sử mấy trăm năm rồi. Tháp
Xá Lợi cao 8 tầng, mỗi tầng có 8 mặt, 8 góc.
Mỗi góc có một tượng Phật A Di Đà,
mỗi mặt có hàng chữ Nam Mô A Di Đà Phật. Nhưng đến
ngày nay có một mặt chỉ c̣n lại chút ít
vết tích của hàng chữ Nam Mô A Di Đà Phật,
đó là do bị một người tên là Vương
Đức Trung đập phá trong phong trào ‘phá tứ
cựu’. Năm đó Vương
Đức Trung 30 tuổi công tác ở huyện Lâm
Thanh, do bị giáo dục thuyết vô Thần tiêm
nhiễm nên không tin Thần Phật, Vương đă
dẫn đầu một nhóm người đi phá
hủy tượng Phật và kinh Phật ở Tháp Xá
Lợi, đă làm nhiều việc xấu. Một lần ông
ta ngẩng đầu thấy mấy chữ Nam Mô A Di
Đà Phật, chẳng suy nghĩ ǵ nhiều, ông ta
liền sai mấy thanh niên đập phá những
chữ này. Những thanh niên kia đều không dám
đập, ông ta bèn đích thân trèo lên cầm búa
đập mấy chữ này. Nhưng mới
đập được mấy cái, ông ta ngă cắm
đầu xuống đất như trồng hành,
chết ngay tại chỗ. Việc này lập tức
truyền ra khắp vùng hai bên bờ sông Chương
Vệ, mọi người đều nói: “Thần
Phật hiển linh, phá hoại tượng Phật,
đập phá Phật hiệu, dám bất kính với
Thần Phật như thế này, hiện thế
hiện báo rồi”. Từ đó
trở đi không ai dám xâm phạm tượng Phật
và Tháp Xá Lợi nữa.
4.
Hủy hoại tượng Phật, vợ con đều
bị điên Tỉnh Sơn
Đông c̣n có câu chuyện tương tự. Thôn Thi
Gia Đồn ở bên sông Tự Thành, cao nguyên Cao
Mật có một ngôi chùa, trong chùa có mấy pho tượng
Phật. Trước Cách mạng Văn hóa, người
dân ở các vùng xung quanh mỗi dịp lễ Tết
lại đến thắp hương lễ Phật,
rất linh thiêng. Nhưng trong thời kỳ ‘phá
tứ cựu’, một Đại đội trưởng
dân quân tên là Thi Tông Công đă không nghe lời khuyên
can của các cụ, dẫn đầu nhóm người
đi hủy hoại tượng Phật. Mấy năm sau,
người vợ có học thức hiểu biết
của anh ta vô duyên vô cớ bị điên, sau đó
con trai cũng bị điên. Rồi lại mấy năm
qua đi, vợ anh ta chết, con trai mất tích, bản
thân Thi Tông Công cũng mắc chứng bệnh lạ.
Sau khi đă chịu rất nhiều tội khổ, anh
ta đă chết trong đau đớn. Người địa
phương hiểu rơ nội t́nh, ai ai cũng đều
nói: “Đây là báo ứng mà”. 5.
Ném tượng La Hán vào lửa, bị bệnh lạ mù
mắt C̣n có câu
chuyện xảy ra ở thị trấn Thành Tử,
huyện Cửu Giang, tỉnh Giang Tây bên bờ sông Trường
Giang. Thị trấn có ba ngôi chùa và đền là đền
Yến Công, đền Nương Nương và chùa
Nhạc Lâm. Thời kỳ ‘phá tứ cựu’,
thị trấn tập trung phá hủy tượng
Phật rồi tập trung về băi cát bên sông để
đốt. Gia tộc họ
Chu ở Đại Ốc Trần có người
rất ‘lớn mật’. Hôm đó ông ta và một người
nữa khiêng một pho tượng La Hán quăng vào
đống lửa. Pho tượng La Hán này trông
rất oai nghiêm, mắt rất lớn. Khi vừa quăng
vào đống lửa, tượng La Hán lập tức
nảy lên ngồi, hai mắt mở to chằm chằm
nh́n ông Chu. Ông Chu thét
lớn: “Ngươi không phục à? C̣n trợn
mắt nh́n ta”. Nói rồi ông Chu vung quyền đấm
vào mắt tượng. Mấy ngày sau, hai mắt ông Chu
mắc bệnh, rồi rất nhanh chóng bị lơm sâu
xuống, không lâu sau th́ mù. Năm 1975, ông Chu bị ung
thư gan chữa trị không khỏi mà chết. 6.
Phá đền phá chùa, bị bệnh chó dại Ở Nhạc Tŕ,
tỉnh Tứ Xuyên có ngôi chùa cổ tên là chùa Minh
Đăng, quy mô rất lớn. Trong chùa có những pho
tượng Phật, Bồ Tát, La Hán lớn, cùng đồ
thờ và các văn vật nhiều không đếm
xuể. Hàng ngày những đoàn khách hành hương
từ bốn phương về thắp hương
lễ bái tấp nập không ngừng. Thời kỳ
‘phá tứ cựu’, xă trưởng là Hà Đức
Minh dẫn nhóm người phụ trách phá hủy chùa.
Chùa bị phá tan hoang, đồ thờ, văn vật và
tượng đều bị đập phá, thiêu
hủy. Một tuần sau, trên đường về nhà,
Hà Đức Minh bị một con chó hoang cắn,
rồi sau đó mắc bệnh chó dại. V́ thời đó
không có điều kiện chữa trị nên mọi người
nhốt ông ta ở trong một căn pḥng nhỏ. Khi
bệnh phát tác, ông ta cắn đầu ngón tay ngón chân
ḿnh ăn, những nơi nào trên thân thể có thể
cắn được, ông ta đều cắn rách
thịt, máu chảy đầm đ́a. Thậm chí
những đồ gia dụng, giường, cửa… ông
ta cũng cắn, khiến khắp người đầy
máu, cuối cùng chết trong đau đớn. *** Những trường
hợp trên đều có tên tuổi địa chỉ,
những người không tin có thể đi điều
tra chứng thực. Cách mạng Văn
hóa ở Trung Quốc phát động phong trào ‘phá
tứ cựu’, tức là phá bỏ cái gọi là ‘tư
tưởng cũ’, ‘văn hóa cũ’, ‘phong tục
cũ’ và ‘tập quán cũ’, đó chính là phá
bỏ tất cả những ǵ thuộc về văn hóa,
thuần phong mỹ tục truyền thống từ ngàn
đời. Không ai có thể
ngờ tới, đến thời kỳ văn minh
hiện đại ngày nay, những việc tương
tự như vậy lại tái hiện. Bất kể con
người có tin vào sự tồn tại của
Thần Phật hay không th́ nhân quả báo ứng
vẫn hiển hiện, ác báo trực tiếp tác động
lên bản thân và gia quyến những người hành
ác. Tội bất kính với Trời Đất với
Thần Phật là tội lớn, thường sẽ
hiện thế hiện báo – báo ứng hiển
hiện ngay trong đời này. Nhất Tâm biên
dịch |