GÓP
Ư VỚI TƯỚNG CỘNG SẢN NGUYỄN CHÍ
VỊNH ĐIỆP MỸ LINH |
Tháng
Tư đă qua. Nhưng tôi không thể quên được
những tấm h́nh lịch sử do phóng viên ngoại
quốc chụp vào cuối thánh Tư 1975. Trong
những h́nh ảnh cuối tháng Tư 1975, tôi thấy
nhiều bộ đội cụ Hồ đội nón
cối hoặc nón tai bèo, mặc bộ quần áo
lếch thếch, ngồi chồm hổm trên thảm
cỏ hoặc trên thành mấy hồ nước trước
dinh Độc Lập; nhóm bộ đội khác vóc nước
từ hồ nước bằng hai bàn tay xương
xẩu, đưa lên miệng uống rồi vóc thêm nước,
rửa mặt; nhóm bộ đội khác nữa th́
cởi đôi dép râu, thọc đôi chân c̣i cọc và
dơ bẩn vào hồ nước để rửa chân?
Nhiều h́nh chụp các anh bộ đội cụ
Hồ trông rất “hồ hởi”, tay xách con gà, con
vịt, trên vai gánh hai cái rương nhỏ, lưng
mang ba lô, bên trên kèm theo một búp bê bằng nhựa.
Tôi cũng thấy h́nh từng đoàn xe tải chở
tủ lạnh/ TV/radio/bàn ghế/giường/tủ/xe
gắng máy, v.v… – những hiện vật của
miền Nam vừa được bộ đội
cụ Hồ “giải phóng” – ồ ạc và liên
tục chạy về Bắc; hoặc cảnh mấy anh
bộ đội cụ Hồ xúm nhau nh́n “cái đài”
(radio), săm soi bút “bi” (bic), hay là vừa “hít hà”
một cách thèm thuồng vừa nh́n chăm chăm vào
ly cà-phê “phin” rồi đặt cho loại cà-phê này
một tên mới là “cái nồi ngồi trên cái
cốc”. Trong
số h́nh ảnh lịch sử này cũng có vài
tấm h́nh chụp năm 1968, tại Saigon, khi cộng
sản Việt Nam (csVN) xâm phạm hiệp định
ngưng chiến, xua quân đánh phá toàn cơi miền Nam
trong khi chính quyền Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH) tuân hành
lệnh ngưng chiến, cho phép quân nhân về quê
ăn Tết Mậu Thân. Một
trong những hành vi tàn sát dă man nhất của csVN trong
thời gian hưu chiến Tết Mậu Thân, tại
Saigon, là cảnh csVN giết trọn bảy người
trong gia đ́nh của trung tá Thiết Giáp Nguyễn
Tuấn – được truy thăng cố đại
tá – chỉ có cậu bé Nguyễn Từ Huấn, chín
tuổi, bị thương; sau đó được
VNCH cứu sống. Cậu
bé Nguyễn Từ Huấn bị csVN giết hụt ngày
nào, bây giờ là Phó Đề Đốc Nguyễn
Từ Huấn, thuộc quân chủng Hải Quân Hoa
Kỳ. Sau đây là một đoạn ngắn của Manh Kim trong bài tường thuật do Mai Hoa viết, ngày 28-11-2019, về thảm trạng của gia đ́nh Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn: “… Hơn 50 năm trôi qua, ông Huấn chưa bao giờ quên những ǵ ông chứng kiến. Ông không thể quên tràng súng liên thanh điên cuồng nă vào bảy người trong gia đ́nh ông – Bố Mẹ, các người anh và đứa em út mà mẹ bế trên tay, ...Ông không thể quên cảnh người anh thở hắt ra làn hơi cuối cùng và cảnh người em bị bắn thủng bụng, ruột đổ ra ngoài. Ông không bao giờ có thể quên được cảnh Mẹ ông, bị bỏ nằm đó đau đớn, chảy máu và rên xiết nhiều giờ cho đến chết. Ông cũng không thể quên cảnh toán đặc công cầm lưỡi lê đâm vào lon bia để uống, dọn đồ ra ăn, trong khi những nạn nhân bị thương đang rên xiết và giữa những thi thể mà chúng vừa thảm sát man rợ.” Link: Giết
năm trẻ em, một phụ nữ và một sĩ
quan VNCH xong, bộ đội cụ Hồ lấy bia và
thức ăn của nạn nhân ra để “ăn
mừng chiến thắng”! Bộ đội cụ
Hồ đă “tự sướng” cạnh xác
chết, bên vũng máu c̣n tươi và tiếng rên
rỉ của người đồng chủng vừa do
chính bộ đội cụ Hồ sát hại! C̣n
cảnh nào dă man, vô nhân tính hơn cảnh này? CsVN
có dám trưng bày những h́nh ảnh man rợ kể
trên trong Bảo Tàng Viện Chiến Tranh của csVN hay
không? Ngoài
bản tính hiếu chiến/dă man/tàn bạo, người
csVN lại có tính khoe khoang những điều rất
nghịch lư, rất phản khoa học, như phi công
csVN lái phi cơ, núp trong mây, chờ; khi máy bay Mỹ
đến th́ phi công csVN này cho máy bay từ đám mây
xông ra, bắn hạ máy bay Mỹ. Hay là phi cơ
của csVN bị máy bay Mỹ bắn lủng nhiều
chỗ, có một lổ thủng rất lớn; phi công
csVN này vừa đưa tay “che” lổ thủng
vừa bắn hạ máy bay Mỹ vừa đáp an toàn,
v.v… Thế là chàng phi công csVN này trở thành anh hùng! Làm
anh hùng dễ như thế, thảo nào xă hội csVN có
câu: “Ra ngơ gặp anh hùng”! Không những “anh hùng”
csVN lái máy bay chuyên “núp” trong mây, chờ mà c̣n có
“anh hùng nhí”, “đồng chí nhí”, “đồng chí
gái” trong đoàn quân của cụ Hồ nữa! Tại
các nước văn minh như Âu Châu và Mỹ, hành
động lợi dụng trẻ em bị lên án
rất gắc gao/rất nặng nề. Riêng tại
Việt Nam, hành động vô nhân đạo và bỉ
ổi của csVN trong việc biến trẻ em ngây thơ
thành những kẻ giết người lại
được đề cao, phóng đại một cách
quá lố trên internet! Trẻ
em và các “bác nông phu phụ bạc ruộng đồng”
(chữ của Phan Nhật Nam) nhưng giàu tham vọng
đă bị cám dỗ v́ hai tiếng “anh hùng”. Hai thành
phần ít học này không những bị csVN tuyên
truyền/khích động mà hai thành phần này c̣n
bị csVN hăm dọa: Nếu không theo “cách
mạng” làm “anh hùng” th́ cả gia đ́nh sẽ
bị “cách mạng” thanh toán để khỏi
lộ bí mật! Danh sách “anh hùng”
của csVN rất dài. Tôi chỉ xin đơn cử
một số tên của các “đồng chí nhí”
đă bị csVN lợi dụng, đưa vào chiến
trận để quư độc giả thấy rơ
bộ mặt thật của csVN. - Đoàn Văn Thắng,
thiếu tướng quân đội nhân dân Việt Nam.
Năm
14 tuổi, ông thôi học, tham gia du kích xă. -
Dương Văn Nội, sinh năm 1932, mất ngày
12 tháng 4 năm 1947, gia nhập đội thiếu niên
cứu quốc thủ đô. - Cù Chính Lan sinh
năm 1930 tham gia cướp chính quyền và tham gia
đội du kích xă của Việt Minh năm 1945. -Lê Đ́nh Chinh
sinh năm 1960, nhập ngũ ngày 16/2/1975. -Đoàn
Văn Thắng, sinh năm 1952, là thiếu tướng
quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 14
tuổi, ông thôi học, tham gia du kích xă. - Đàm Văn Ngụy là người
dân tộc Tày, sinh ngày 01 tháng 05 năm 1927, tại xă
Xuất Tính (nay là xă Minh Khai). Ông tham gia làm liên lạc
dẫn đường, tiếp tế nuôi cán bộ
Việt Minh hoạt động bí mật ở địa
phương khi mới 14 tuổi. - Châu Văn Mẫn tên
thật là Châu Văn Đẹp, sinh ngày 11 tháng
08 năm 1950 tại xă B́nh Sa, huyện Thăng B́nh,
tỉnh Quảng Nam. Năm 15 tuổi, ông bắt đầu
hoạt động cho Mặt Trận dân tộc
giải phóng miền Nam. - Vơ Thị Sáu sinh năm 1933. Năm 1946, cô theo
anh trai là Vơ Văn Me vào khu kháng chiến, và trở thành
liên lạc viên của Đội Công an xung phong Đất
Đỏ. Năm 1947, cô chính thức trở thành đội
viên Công an xung phong Đất Đỏ khi mới 14
tuổi. -Trương văn Ḥa. “Tôi
mồ côi Cha Mẹ từ nhỏ và sớm được
giác ngộ lư tưởng cách mạng. 15 tuổi, tôi
được tổ chức đào tạo hoạt
động bí mật, làm nhiệm vụ thông tin, du kích
xă Điện Ḥa. Ngày chăn trâu thám thính động
tĩnh của quân địch, tối cùng lực lượng
cách mạng đánh phá ấp chiến lược… - Anh
hùng Nguyễn Thị Ánh Thu,
sinh năm 1942. Năm 14 tuổi, trước cảnh “nước
mất nhà tan”, bà đă t́nh nguyện tham gia từ công
tác giao liên, du kích xă rồi làm Chỉ huy xă đội
Song Thuận. Năm 1968, dù c̣n vài ngày nữa là đến
ngày bà sinh con, nhưng khi có nhiều lực lượng
địch càn vào các xă Song Thuận, Long Hưng và
Đông Ḥa, huyện Châu Thành th́ bà Thu chỉ huy
tổ du kích bám trụ chống càn trong 8 giờ
liền. Một ḿnh bà vừa bắn trả vừa mang
2 khẩu súng vừa đưa 2 đồng chí bị
thương thoát khỏi ṿng vây an toàn. Độc giả nghĩ ǵ khi một
phụ nữ mang thai – như bà Thu – chỉ c̣n vài ngày
nữa đến ngày sinh mà bà vẫn bị csVN
đưa vào lửa đạn? -Bùi Ngọc Dương,
tốt nghiệp kĩ sư xây
dựng năm 1966. Sau đó, ông tham gia quân đội,
chiến đấu ở miền Nam. Tháng 1 năm 1968, Bùi
Ngọc Dương dẫn đội công binh mở
đường đánh vào căn cứ chỉ huy
của Mỹ ở Khe Sanh. Trong trận đánh này Bùi
Ngọc Dương bị thương ở tay, đă
nhờ đồng đội chặt đứt cánh tay
để tiếp tục chiến đấu. Dư
luận viên nào viết câu “…đă nhờ đồng
đội chặt đứt cánh tay để tiếp
tục chiến đấu” là một người
cố t́nh xem thường tŕnh độ hiểu
biết tối thiểu của độc giả. Link: Độc giả nào muốn kiểm
chứng những chi tiết trên đây th́ hăy hành
động ngay; nếu không – sau khi bài này được
phổ biến – những điều csVN đă
“bịa” ra để “nâng” những “anh hùng” này
“lên mây” sẽ bị csVN cho dư luận viên thay
đổi hoàn toàn nội dung. Bằng chứng csVN thay đổi nội
dung trên Wikipedia tiếng Việt mà tôi biết chính xác
là trường hợp trung tướng csVN Nguyễn
Thanh Tuấn và đại tá không quân csVN Nguyễn Văn
Bảy. Đại tá không quân csVN Nguyễn Văn
Bảy đă qua đời, năm 2019. Theo sự giáo
dục của gia đ́nh và nền văn hóa miền
Nam Việt Nam – để tôn trọng người
đă khuất – tôi không đề cập đến
những điều phi lư, phản khoa học mà các dư
luận viên của csVN cố t́nh gán ép cho cố đại
tá csVN Nguyễn Văn Bảy. Trường hợp trung tướng csVN
Nguyễn Thanh Tuấn – nhân vật c̣n sống – tôi
xin đưa ra chi tiết mà tôi đă viết trong bài
Ngậm Miệng Ăn Tiền: “… Theo
bài viết của ông Tuấn – tựa là Trung Tướng
Nguyễn Thanh Tuấn Yêu Cầu Xử Lư Bộ Sách Xuyên
Tạc Lịch Sử Do Phan Huy Lê Làm Chủ Biên – th́
ông Tuấn “đi bộ đội
ở tuổi 13 đă bị Mỹ Ngụy sát hại và
trước khi nghỉ hưu…” Đọc
đến đây độc giả sẽ ngạc nhiên,
tự hỏi: “Ông Tuấn đă bị Mỹ Nguỵ sát hại” th́ ông
Tuấn đă chết từ lâu rồi chứ làm
thế nào ông Tuấn lại được về hưu
và c̣n viết bài đả kích?” Hôm nay, vô t́nh tôi vào Wikipedia, đọc
lại bài viết về tướng csVN Nguyễn Thanh
Tuấn th́ 2 chi tiết “… đi bộ đội ở tuổi 13 đă
bị Mỹ Ngụy sát hại…” đă không c̣n. Trong
khi csVN bắt trẻ em Việt Nam đưa ra chiến
trường th́, cho đến nay, chưa ai thấy, chưa
ai biết Pháp hoặc Mỹ bắt trẻ em vị thành
niên người Việt đi lính cho Pháp hoặc cho
Mỹ trong hai cuộc chiến vừa qua! Hai
sự việc kể trên mang ư nghĩa nghịch
chiều đă nói lên được điều ǵ
về csVN, thưa quư độc giả? Nhận
ra những gian manh/xảo trá của csVN, tôi ghê tỡm,
t́m tin khác đọc. Vào hăng thông tấn RFA tôi
thấy link này: Tôi chú ư
đến đoạn: “…45 năm sau sự kiện 30
tháng 4, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có
cuộc tṛ chuyện với truyền thông trong nước
và ông cho rằng tiến tŕnh hoà hợp dân tộc
đă hoàn thành. Ông nói: ‘Quan điểm của tôi
là chúng ta đă thành công. Thành công nhờ chính sách
khoan dung của đảng và Nhà nước. Nhưng
quan trọng nhất là nhờ sự phát triển
của đất nước. Nó chứng minh chiến
thắng ấy đem lại cho đất nước
ta một sự phát triển mới mà không người
dân Việt Nam nào cũng như bạn bè quốc
tế không nhận thức được...” Không
hiểu tướng Nguyễn Chí Vịnh căn cứ vào
đâu mà cho rằng tiến tŕnh ḥa hợp ḥa
giải dân tộc đă thành công? Có phải tướng
Nguyễn Chí Vịnh căn cứ vào số đàn ông
Việt Nam cao tuổi – ở ngoại quốc –
bị vợ bỏ, trở về Việt Nam lấy
vợ trẻ hay là những người làm nghề
tự do, khai gian thuế, giấu tiền, đem về
Việt Nam mua bất động sản, v.v… rồi xác
định là “tiến tŕnh ḥa hợp ḥa giải
đă thành công” hay không? Nếu
câu hỏi nêu trên là đúng th́ tướng Nguyễn
Chí Vịnh quá chủ quan! Hai
yếu tố: (a) Chính sách khoan dung của đảng và
nhà nước, (b) Sự phát triễn của đất
nước th́: Yếu
tố (a): Sau tháng Tư năm 75 tướng Nguyễn
Chí Vịnh sống, làm việc ở đâu, mang
cấp bậc ǵ mà tướng Nguyễn Chí Vịnh không
thấy được sự “khoan dung vĩ đại”
do đảng csVN và bộ đội cụ Hồ dành
cho quân, dân, cán, chính của VNCH là những trại tù
lao động khổ sai nơi những vùng hung
hiểm, có điều kiện sống rất khắc
nghiệt? Trong
khi chồng, Cha, anh em của chúng tôi bị csVN giam trong
các trại tù để lao động khổ sai th́
Mẹ, chị em gái của chúng tôi bị csVN tịch
thu nhà và tài sản rồi đuổi đi kinh tế
mới để “lao động vinh quang”. Tiếp
đến, csVN “dáng” một đ̣n chí mạn vào người
miền Nam chúng tôi: Thanh lọc lư lịch để không
cho con em của “Ngụy quân/Ngụy quyền” đi
học! Tiếp
đến là những trận csVN đưa quân “đánh
úp” để chiếm đất của dân ở
Thủ Thiêm, Đồng Tâm, v.v… CsVN
“dáng” xuống thân phận người miền Nam chúng
tôi những trận quyết tử như thế mà tướng
Nguyễn Chí Vịnh đành đoạn bảo là csVN
áp dụng “chính sách khoan dung” đối với chúng
tôi ư? CsVN
đối xử với người dân kinh khiếp
đến như thế, thảo nào, Pháp đô hộ
Việt Nam, không người Việt nào bỏ xứ ra
đi; Mỹ “đô hộ” Việt Nam, không ai bỏ
nước ra đi; VNCH bị Mỹ Ngụy “kềm
kẹp” mà cũng chẳng có người dân nào
bỏ nước ra đi hoặc có tệ trạng
xuất khẩu lao động. Thế mà khi csVN cướp
được miền Nam th́ không biết bao nhiêu người
Việt phải bỏ lại tất cả để
trốn khỏi sự “khoan dung” của csVN! Sau
cuộc di dân đầu tiên do Hải Quân VNCH thực
hiện không ai có thể đếm được bao
nhiêu cuộc vượt thoát đầy đau thương
và thống hận của người Việt! Sự
thống hận/bi thương này đă được
dân gian thể hiện bằng câu: “Một là con nuôi Má
(vượt biên, thoát khỏi ‘chính sách khoan dung”
của csVN). Hai là con nuôi cá (chết trên đường
vượt biển, vượt biên). Ba là Má nuôi con (vượt
biên không thoát, bị csVN nhốt tù). Cho
đến thời gian gần đây nhất, cao trào người
Việt Nam t́m mọi phương cách để xa ĺa
csVN cũng không hề thuyên giảm. Bằng cớ là:
Thuyền nhân/“thùng” nhân/ xuất cảnh lao động
và phụ nữ Việt Nam tự “rao bán” thân xác
của họ để được kết hôn
với bất cứ người ngoại quốc nào,
v.v…chỉ với mục đích thoát khỏi sự
cai trị sắt máu của csVN. Nh́n
lại lịch sử Việt Nam từ ngày ông Hồ Chí
Minh thành lập đảng csVN cho đến nay, chúng ta
nhận ra được điều ǵ? Có phải
cả thế giới đều thấy rằng: Chưa
bao giờ người Việt chạy về phía csVN t́m
nơi dung thân mà người Việt lại luôn luôn
chạy xa để thoát khỏi chế độ csVN.
Đúng không? Yếu
tố (b): Sự phát triễn của đất nước.
Là một sĩ quan cao cấp trong guồng máy đầy
ác tính của csVN, tướng Nguyễn Chí Vịnh
lại quá thờ ơ trước nỗi thống
khổ của người dân và những điều trái
khoáy của csVN khi ông cho rằng đất nước
đă phát triễn. Có
phải tướng Nguyễn Chí Vịnh muốn căn
cứ vào những ṭa nhà cao ngất ngưỡng/
những dinh thự sang trọng lấn cả bờ
biển/những nghĩa trang ngạo nghễ không thua ǵ
lăng mộ của vua chúa/những ngôi chùa dát vàng/những
lễ hội “hoành tráng”, v.v… để nhận
định là Việt Nam đă phát triễn hay không?
Nếu quả thật tướng Nguyễn Chí Vịnh
muốn căn cứ vào những bất động
sản đó mà phán quyết rằng đất nước
đă phát triễn th́ tướng Vịnh hăy yêu
cầu đảng csVN cho làm tờ khai lư lịch
một cách minh bạch xem chủ nhân của những
địa ốc vĩ đại đó có bao nhiêu người
là các cấp lănh đạo đảng csVN/bao nhiêu người
là đảng viên csVN/bao nhiêu người Việt
được Trung cộng trả tiền để “đứng
tên” làm chủ hoặc bao nhiêu chủ nhân là người
Trung cộng! Riêng
tôi, muốn biết một đất nước phát
triễn như thế nào, người ta thường
nh́n vào văn hóa/nghệ thuật/xă hội của
đất nước đó. *.-
Về văn hóa/nghệ thuật.- Từ ngày cưỡng
chiếm được miền Nam đến nay đă
45 năm, csVN có được một tác phẩm văn
học nghệt thuật nào đáng được
đề cao? Có được một ca khúc nào tiêu
biểu cho nền âm nhạc của csVN hay không? Không! Không
những csVN không có được nền văn hóa/nghệ
thuật mang sắc thái dân tộc mà csVN c̣n dung túng
những kẻ phá hoại ngôn ngữ Việt. Trước
hết là ông Hồ Chí Minh. Ông Hồ Chí Minh hội
nhập thứ tiếng Việt lai căn như thay
“ph” thành “f”, “d” thành “z”; nay đến lượt
người trong nước công khai in sách với cách
viết bắt chước cách phiên âm của tiếng
Anh. Chính
thể VNCH rất non trẻ nhưng nền văn hóa/nghệ
thuật và giáo dục của miền Nam rất đa
dạng, đă để lại không biết bao nhiêu tác
phẩm giá trị – dù đă bị csVN cố t́nh ngăn
cấm suốt thời gian dài rồi thiêu hủy –
vẫn sống măi đến ngày nay. Bằng chứng hùng
hồn nhất là ḍng Boléro tuyệt vời và những
bản Nhạc Lính với lời ca ướt lệ,
diễn đạt được tất cả nỗi
niềm rất thật, rất thiết tha của không
biết bao nhiêu thanh niên/thiếu nữ miền Nam
Việt Nam. Hăy lắng hồn vào những bản t́nh
ca của Lính do Nguyễn Văn Đông/Trần
Thiện Thanh/Tuấn Khanh/Phạm Duy/Trường Sa,
v.v… th́ sẽ hiểu tại sao, sau 1975, chính người
miền Bắc và bộ đội cụ Hồ đă
trân trọng gọi nhạc phẩm của miền Nam
Việt Nam là Nhạc Vàng! *.-Về
xă hội.- Tôi chỉ về Việt Nam một lần,
năm 1998; v́ bà Nội của các con tôi bệnh
nặng, ngại không qua khỏi. Tôi sẽ không bao
giờ trở về nữa! Nhưng, theo dơi báo chí, tôi
nhận thấy, nếu thời Ba tôi theo kháng chiến,
Việt Minh đề cao chủ nghĩa tam vô: vô gia
đ́nh, vô tổ quốc, vô tôn giáo, th́, sau khi cưỡng
chiếm được miền nam, csVN đă hoàn toàn
đi ngược để trở lại thời đại
phong kiến bằng những ngôi chùa rất “tráng
lệ” – cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng;
những “nhà ngoại cảm”; phí “bôi trơn”;
“lại quả”, v.v… Riêng
phí “bôi trơn” và “lại quả” th́ đă
được đài VOA loan tải ngày 27/07/17 rằng:
“Các quan chức chính phủ Việt Nam yêu cầu các
đối tác của Mỹ trả 25% hoa hồng cho các
thương vụ mua bán vũ khí, theo tiết lộ
của hăng tin t́nh báo quốc pḥng Anh Shephard Media.” Sau
đây là một đoạn trong bản tin của BBC,
ngày 13 tháng 12 2017: Chén ngọc và
hộp bút sứ, quà tặng cho 1000 cán bộ Đoàn,
được nạm vàng 24K, theo tiết lộ của
nhà sản xuất, ông Lư Ngọc Minh, Tổng giám đốc
Công ty TNHH Minh Long I trên báo Thanh Niên ngày 9/12. 1000 cán bộ csVN th́
được tặng quà nạm vàng 24K c̣n ngư dân
Việt Nam th́ – trước sự hung hăn của Trung
cộng ngoài biển Đông – được
tặng…cờ đỏ sao vàng để “bám
biển”! (Theo báo Tuổi Trẻ ngày 19-09-2019). Có cay đắng
hay không?
Riêng
người Việt trong nước th́ có hai câu
rất… “ấn tượng”: “Thanh ‘cha’, thanh mẹ, thanh… ǵ. Cứ có
phong b́ chúng nó thank you!” Trong khi xă hội và văn học nghệ
thuật của Việt Nam băng hoại đến
tận cùng th́ – theo bảng tin của RFA ngày 30-04-2020
do Thanh Trúc viết – Yêu Cầu ra Nước Ngoài Lao
Động Không Làm Chuyện Phương Hại Sĩ
Diện Quốc Gia. “Theo nghị định chính
phủ số 38, qui định chi tiết thi hành
một số điều của Luật về người
lao động Việt Nam không được làm ở
nước ngoài theo hợp đồng…như massage/làm
việc tại nhà hàng/khách sạn/trung tâm giải trí…” Một công dân biết giữ ǵn sĩ
diện quốc gia, cũng như giữ ǵn sĩ
diện cho chính bản thân của người đó, là
người được gia đ́nh nuôi dạy theo
nề nếp đạo lư và lớn lên trong môi trường
có nền đạo đức và giáo dục cao – như
thời VNCH. Các nghề như massage/làm trong nhà hàng/khách
sạn/trung tâm giải trí, v.v…tự nó không có ǵ
xấu cả mà chỉ v́ người thực hiện
những công việc đó có tâm không lành, vừa hành
nghề vừa ăn cắp. Đó là lỗi từ gia
đ́nh, từ trường học, từ nhà cầm
quyền csVN đă không dạy, không làm gương
tốt cho công dân Việt về đức dục và giáo
dục; không tạo công ăn việc làm cho người
Việt; v́ người Tàu tràn qua biên giới không
cần Visa, lấn chiếm trên mọi lănh vực,
mọi ngành nghề của người Việt Nam. Trước khi kết thúc bài này, tôi
chợt thấy trên Zing News bài của Nhan Nhan, ngày
07/05-2020, câu này: “… Năm 1997, giáo sư Cecil B. Curry,
cựu giảng viên lịch sử tại đại
học Nam Florida, Mỹ, xuất bản cuốn Victory at
Any Cost: The Genius of Viet Nam’s General Giap.” Bài
viết của Nhan Nhan làm tôi liên tưởng đến
nhận xét của một danh Tướng Hoa Kỳ – Tướng
William Childs Westmoreland Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy
Cố Vấn quân sự Mỹ tại miền Nam
Việt-Nam – về Đại Tướng Vơ Nguyên Giáp:
“Of course, he was a formidable adversary. By his own admission, by early
1969, I think, he had lost, what, a half million soldiers? He reported this.
Now such a disregard for human life may make a formidable adversary, but it
does not make a military genius…”. Là một tổng tư lệnh quân đội nhân
dân csVN, tướng Vơ Nguyên Giáp lại học
chiến thuật biển người của Trung
cộng, luôn luôn thí quân trong các cuộc giao tranh, cho nên
thiếu quân. Để bổ sung nhanh cho sự
thiếu hụt quân số, tướng Vơ Nguyên Giáp
đă chỉ
thị thuộc cấp chiêu dụ trẻ em vị thành
niên. (Tài liệu đă dẫn). Thế th́ “công danh”
của tướng Vơ Nguyên Giáp chính là nguồn cơn
của niềm đau triền miên trong ḷng những bà
Mẹ – cả hai miền Nam Bắc – Việt Nam! Nỗi đau triền miên của bao thế
hệ phụ nữ Việt Nam bị mất con trong hai
cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ và
những cuộc tháo chạy – dưới mọi h́nh
thức – của người Việt Nam để vượt
thoát gông cùm csVN đă đủ chưa để nói lên
“chính sách khoan dung” của csVN đối với
ngời dân Việt Nam, thưa thượng tướng
cộng sản Nguyễn Chí Vịnh? ĐIỆP
MỸ LINH 1973 - Two teenage Viet Cong
soldiers at camp near Cai Lay, one carrying a
captured U.S.
automatic weapon, the other an anti-tank
weapon.
|