Bảy Tân Sĩ Quan Gốc Việt Tốt Nghiệp Học Viện Quân Sự West Point

https://nguoivietboston.com/wp-content/uploads/2020/06/image001a-1.jpg

Bảy tân sĩ quan gốc Việt vừa tốt nghiệp Học Viện Quân Sự West Point. 

WEST POINT, New York – Có bảy sinh viên gốc Việt trong số 1,107 tân sĩ quan tốt nghiệp Học Viện Quân Sự West Point, New York, hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Sáu, theo Hiệp Hội Khóa Sinh West Point Người Mỹ Gốc Việt (West Point Vietnamese-American Cadets Association – WPVACA) đăng trên Facebook.
Đó là các tân thiếu úy Andy Vũ, cư dân Arlington, Texas; Chris Đào, cư dân West Lake, Texas; Travis Lee(mẹ người Việt, cha người Hoa), cư dân Los Angeles, California; Kenny Lê, cư dân Leicester, Massachusetts; Ty Đặng, cư dân Chandler, Arizona; Thomas Weatherford (mẹ người Việt, cha người Mỹ), cư dân Colorado Springs, Colorado; và Austin Nguyễn, cư dân Corpus Christi, Texas.
Đây được coi là số sinh viên gốc Việt tốt nghiệp nhiều nhất trong một năm của học viện quân sự nổi tiếng nhất của Mỹ, kể từ ngày thành lập cách đây hơn 200 năm.

Theo WPVACA, kể từ khi thành lập năm 1802, Học Viện Quân Sự West Point có gần 78,000 người tốt nghiệp, trong số này, có chưa tới 100 người là gốc Việt.

Diễn giả chính của lễ tốt nghiệp hôm Thứ Bảy là tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump.
“Tôi chắc chắn những tân sĩ quan nam nữ trẻ trung đứng trước mặt tôi hôm nay sẽ là những anh hùng của nước Mỹ. Các bạn sẽ được người dân kính trọng, kẻ thù sợ hăi, và khắp thế giới kính nể,” Tổng Thống Trump nói. “Một ngày nào đó, nhiều thế hệ đàn em của West Point sẽ noi gương các bạn. Họ sẽ học cách hành xử của các bạn, sẽ ca ngợi các chiến thắng của các bạn, và sẽ nối gót các bạn một cách đầy tự hào.”

Bảy khuôn mặt người Mỹ gốc Việt vừa tốt nghiệp học viện quân sự uy tín nhất Hoa Kỳ. (H́nh: United States Military Academy West Point)

Học Viện Quân Sự West Point là ngôi trường lâu đời nhất trong năm học viện quân sự tại Hoa Kỳ, toạ lạc bên trong những ngọn đồi nh́n ra sông Hudson ở ngoại ô thành phố New York.

Nhiều tướng lănh và giới chức cao cấp của Hoa Kỳ xuất thân từ học viện này, ví dụ như Đại Tướng Martin Dempsey, cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ, và Ngoại Trưởng Mike Pompeo.

Trên trang Facebook cá nhân của ḿnh, phóng viên Destiny Nguyễn của đài SBTN, nhận định về sự kiện bảy tân sĩ quan gốc Việt của West Point ra trường như sau: “Thế hệ hậu duệ VNCH được sinh ra tại Hoa Kỳ ngày càng có nhiều những nam, nữ sinh viên ưu tú dấn thân phục vụ đất nước. Đây có thể nói là truyền thống, là ḍng máu yêu nước được truyền lại từ những thế hệ trước.”
“Ai có thể tưởng tượng được rằng, 45 năm sau, trong một khúc quanh lịch sử, con cháu của những người Việt tị nạn cộng sản nối tiếp truyền thống quân đội của thế hệ cha ông để đền ơn lại đất nước đă cưu mang gia đ́nh họ, đồng thời làm rạng danh con cháu Lạc Hồng?” cô Destiny viết tiếp.
Những ai có con em muốn vào Học Viện Quân Sự West Point và muốn có thêm thông tin hoặc được giúp đỡ, có thể liên lạc West Point Vietnamese-American Cadets Association qua trang Facebook https://www.facebook.com/wpvaca/

Mời xem toàn bài Diễn Văn cu Tổng Thống Trump tại buổi Lễ Tốt Nghiệp Đại Hoc Quân Su West Point 2020

Trở lại